Những thủ thuật Excel dân văn phòng cần phải biết – Cẩm nang Dạy học

Là một nhân viên văn phòng, bạn có thể sử dụng Excel trong công việc của mình một cách gần như thường xuyên. Khi bạn thành thạo các kỹ thuật của Excel, bạn có thể hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nhận thấy điều này, Thế Giới Thủ Thuật đã tổng hợp và cung cấp cho các bạn một số thủ thuật rất thường dùng trong giới văn phòng. Hãy xem những thủ thuật này.

Tính nhanh không cần nhập công thức

Đây là một thủ thuật bảng tính nhanh dành cho những người không quen với các công thức trong Excel. Rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn (bôi đen) vùng dữ liệu cần tính, sau đó click chọn biểu tượng. trên thanh công cụ và chọn chức năng để tính toán.

Bạn Đang Xem: Những thủ thuật Excel dân văn phòng cần phải biết – Cẩm nang Dạy học

Khi đó kết quả sẽ được tự động thêm vào ô dưới sự lựa chọn của bạn, nếu chúng ta chọn quân cờ Max ở đây để tìm TIỀN lớn nhất thì ta sẽ được kết quả là 39000.

  • Sum: tính số tiền
  • Trung bình: tính giá trị trung bình
  • tối đa. Tìm giá trị lớn nhất.
  • Min: Tìm giá trị nhỏ nhất.
  • Đếm số: Đếm các giá trị số

Nếu bạn chỉ tóm tắt trong một bảng tính được định dạng, chỉ cần chọn khu vực bạn muốn tính toán và nhấp vào Ctrl+Shift+LÊNbảng sẽ tự động thêm một hàng số tiền vào cuối bảng.

Chuyển nhanh một vùng dữ liệu thành bảng trong Excel

Bạn muốn biến các ô dữ liệu thô thông thường thành một bảng tính Excel chính thức? Bấm vào bất kỳ ô nào trong vùng dữ liệu, sau đó bấm Ctrl+Txác nhận vùng dữ liệu đã sẵn sàng

Bảng hiển thị tất cả các tính năng hữu ích, tô màu các đường và thêm nút “Bộ lọc”. Ngoài ra, chiếc bàn trông cũng đẹp hơn.

thủ thuật excel

Tìm kiếm chức năng, sử dụng Cho tôi biết!

Bạn đã từng sử dụng một hàm Excel nào đó trước đây… nhưng không thể nhớ nó ở đâu. Không vấn đề gì, Tell Me có thể giúp bạn!

Chỉ cần nhấp vào hộp có nội dung Hãy cho tôi biết bạn muốn làm gì (Ask me) và bạn đã có thể tìm kiếm một nút, menu, chức năng, bất cứ thứ gì bạn muốn. Trong ví dụ này, chúng tôi đã tìm kiếm “Freeze Panes” để tìm một nút để đóng băng các cột và hàng.

thủ thuật excel

Trực quan hóa dữ liệu bằng biểu đồ

Xem Thêm : Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams cơ bản – Cẩm nang Dạy học

Bạn muốn truyền tải các con số một cách trực quan? Hãy sử dụng biểu đồ thanh trong Excel

Chọn một phạm vi dữ liệu, sau đó chuyển đến Trang chủ > Định dạng có điều kiện > Thanh dữ liệu và chọn một bảng màu.

thủ thuật excel

Sử dụng dữ liệu lát theo cách bạn muốn

Slicers là các nút cho phép bạn dễ dàng lọc dữ liệu.

Chọn một dải dữ liệu trong bảng hoặc bảng tổng hợp, sau đó điều hướng đến Chèn > Bộ cắt. Chọn cột mà bạn muốn lọc dữ liệu. Khi bạn hoàn tất, bạn có các nút tiện dụng, chỉ cần nhấp vào thông tin bạn muốn lọc.

thủ thuật excel

Bạn có thể chọn nhiều trường, ở đây tôi chọn trường tên chuỗi làm ví dụ

Vẽ đồ thị cực nhanh cho dữ liệu của bạn

Chọn bất kỳ ô nào trong phạm vi dữ liệu, sau đó nhấp vào Alt+F1. Nhìn! Bây giờ bạn đã có một biểu đồ, điều đó thật tuyệt phải không?

thủ thuật excel

Sử dụng hàm IFS cho các tác vụ phân tích

Nếu bạn cần một công thức để thực hiện nhiều phép tính “nếu cái này, thì cái kia”, hãy sử dụng hàm IFS. Hàm IFS đánh giá nhiều điều kiện, do đó không yêu cầu công thức lồng nhau. Trong ví dụ này, hàm IFS tìm kiếm một ô trong cột Điểm và, tùy thuộc vào giá trị điểm, hiển thị điểm bằng từ.

Tính năng IFS sẵn dùng trong phiên bản Excel dành cho Office 365 mới nhất.

thủ thuật excel

Tạo PivotTable cực nhanh

Xem Thêm : 7 lý do khiến Samsung Galaxy A51 vẫn đáng mua ở thời điểm hiện tại

Nếu bạn chưa quen với PivotTable hoặc chưa có kinh nghiệm tạo PivotTable, bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng PivotTable để phân tích trực quan dữ liệu của mình.

bàn giao Chèn > PivotTable được đề xuất gợi ý, chọn phạm vi dữ liệu và chọn phạm vi phù hợp nhất.

Để xoay hoặc không xoay (bảng tổng hợp)

Giả sử bạn đã nhận được báo cáo có dữ liệu, nhưng bạn không thể tạo PivotTable vì dữ liệu bị xoay vòng. Các bước sau đây sẽ giúp bạn tắt xoay vòng dữ liệu:

  1. Chọn thông tin chi tiết của bạn, bấm vào Dữ liệu > Từ bảng/Phạm vi > OK để tạo một bảng.
  2. Khi Trình soạn thảo truy vấn mở ra, hãy bấm và giữ phím. ĐIỀU KHIỂN để chọn các cột bạn muốn đảo ngược.
  3. Đi Chuyển đổi > Mở rộng cột > Chỉ các cột được chọn.
  4. Đi Trang chủ > Đóng và tải xuống để đặt dữ liệu không lật trên một trang tính mới trong Excel.

Bây giờ bạn có thể tạo bảng tổng hợp của riêng mình.

Trên đây chỉ là một số thủ thuật cơ bản giúp ích cho những ai mới làm quen với Excel. Mong rằng chúng cũng sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc. Đăng ký trang để cập nhật những thủ thuật mới nhất.

Chúc may mắn

Billy Nguyễn

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews