Hướng dẫn sử dụng Zavi để họp và dạy học trực tuyến –

1. Zavi là gì?

Zavi là phần mềm hội nghị trực tuyến của Việt Nam, hỗ trợ họp trực tuyến lên đến 100 người trong 24h và được sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau. Toàn bộ đội ngũ sản xuất của Zavi đều là các kỹ sư người Việt nên giao diện và cách sử dụng Zavi rất đơn giản và quen thuộc. Phiên bản hiện tại của Zavi có đầy đủ các tính năng của hệ thống họp trực tuyến cơ bản và đang trong quá trình cập nhật phần mềm. Họp trực tuyến trên Zavi có chất lượng cao, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho người tham gia. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm Zavi.

2. Đăng nhập

Đăng nhập Zavi nhanh chóng, tiện lợi bằng tài khoản Zalo. Phần mềm sử dụng tài khoản Zalo cá nhân để đăng nhập vào Zavi. Nếu chưa có tài khoản Zalo, bạn có thể tạo mới.

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn sử dụng Zavi để họp và dạy học trực tuyến –

Nhập thông tin tài khoản Zalo của bạn hoặc quét mã QR.

Sau khi hoàn thành đăng nhập, bạn sẽ được đưa đến màn hình chính của ứng dụng.

3. Tạo lịch hẹn nhanh với zavi

Trên màn hình chính của zavi, nhấp vào nút “Tạo cuộc họp”.

Đặt tên cuộc họp, mật khẩu.

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập một số tùy chọn nâng cao khác.

Nhấn tạo một cuộc hẹn để bắt đầu.

4. Chia sẻ và mời họp

Sau khi tạo và đăng nhập, màn hình cuộc họp sẽ hiển thị thông tin về cuộc họp.

Tại đây bạn có thể sao chép thông tin cuộc họp và chia sẻ thông qua các công cụ liên lạc như zalo, facebook hay bất kỳ phần mềm chat nào mà bạn thường xuyên sử dụng.

Hoặc bấm chọn mời người tham gia và chọn người tham dự muốn mời họp -> sau đó click “Mời qua email “ hoặc “Mời qua zalo” để tiếp tục lời nhắc.

năm. Tham dự một cuộc họp với Zavi

Xem Thêm : Trình duyệt Microsoft Edge 15 có thêm nhiều tính năng mới

Nếu bạn là người tham gia và đã nhận được lời mời từ người tổ chức cuộc họp, bạn có thể tiếp tục tham gia cuộc họp.

Có 2 cách tham gia:

  • Cách 1: Click vào link cuộc họp.
  • Cách 2: Mở Zavi, nhấn “Tham gia cuộc họp”.

Mở Zavi, nhấp vào “Tham gia cuộc họp”. Nhập ID và mật khẩu hội nghị. Bạn cũng có thể tùy chỉnh lựa chọn bên dưới.

Nhấp chuột “có mặt‘ để tham gia cuộc họp.

6. Các chức năng chính trong cuộc họp

6.1. Chức năng chính

Tắt/bật micrô và máy ảnh

Dễ dàng điều chỉnh micrô và máy ảnh của bạn trong các cuộc họp. Nhấp vào biểu tượng micrô hoặc máy ảnh để bật/tắt.

Chuyển đổi chế độ xem loa chínhlưới

Tùy theo tính chất của cuộc họp (Thuyết trình, Thảo luận,…) mà bạn có thể chọn chế độ xem phù hợp.

Để chuyển sang Chế độ xem lưới, hãy nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm > Chuyển sang Chế độ xem lưới.

Chế độ này phù hợp với mô hình thảo luận, đàm thoại, tự do trao đổi quan điểm trong cuộc họp.

Xem danh sách người tham gia cuộc họp

Nhấn vào biểu tượng “Người tham gia” ở góc bên phải màn hình để xem danh sách những người tham gia có mặt trong cuộc họp.

Xem Thêm : Đánh giá Samsung Galaxy A51: Smartphone tầm trung có thiết kế giống iPhone 11 Pro

Tại đây, bạn cũng có thể dễ dàng tắt tiếng micrô/máy ảnh của người tham gia đối với từng người hoặc mọi người.

6.2. Chức năng dành cho ban tổ chức

Tắt tiếng micrô của mọi người

Nếu bạn là người chủ trì cuộc họp, bạn có thể tắt tất cả micrô để tránh tiếng ồn xung quanh khi cần phát biểu. bằng cách nhấp vào biểu tượng của người tham gia và chọn Tắt tiếng tất cả micrô.

Hoặc bạn có thể nhấp vào… dấu ba chấm và chọn “Tắt tiếng micrô của mọi người” trên thực đơn

chặn cuộc họp

Khi một cuộc họp bị khóa, những người khác sẽ không thể tham gia cuộc họp đó, ngay cả khi có thông tin về cuộc họp. Bấm vào biểu tượng … ba chấm -> chọn chặn cuộc họp từ menu (như hình)

Bật ghi chú cuộc họp.

Bạn có thể dễ dàng bật ghi chú cuộc họp bằng cách nhấp vào biểu tượng. “Ghi chú cuộc họp mở” ở góc dưới bên trái của màn hình

Nhắn tin với người tham gia

Bạn có thể dễ dàng gửi tin nhắn cho từng người hoặc cho tất cả những người tham gia cuộc họp bằng cách nhấn vào biểu tượng CHAT ở góc dưới bên trái màn hình và bắt đầu trò chuyện.

Hiển thị/Chia sẻ màn hình.

Trong một cuộc họp hay lớp học, trình chiếu và chia sẻ màn hình là một trong những tác vụ thường xuyên được sử dụng. Với phần mềm zavi, bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này. Bằng cách nhấp vào biểu tượng Trình chiếu màn hình và chọn một cửa sổ hoặc tài liệu để chia sẻ.

Sau đó, bạn nhấn Bắt đầu chia sẻ để chia sẻ màn hình.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng phần mềm zavi khi họp trực tuyến hay khai giảng lớp học. Hi vọng sẽ giúp các bạn có những giờ học tập, họp hành hiệu quả.

Tìm hiểu thêm:

Nguyễn Nam

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews