Hướng dẫn sử dụng MailChimp – Email Marketing – Cẩm nang Dạy học

Kỹ thuật tiếp thị – Mailchimp là một trong những dịch vụ email marketing hàng đầu thế giới, được nhiều người nổi tiếng, blogger và các công ty tin dùng.

Nhắc đến email marketing chắc chắn bạn sẽ nhớ đến MailChimp đầu tiên. Ngoài các dịch vụ trả phí chuyên nghiệp, nhà cung cấp này còn có chính sách hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho các website, blog nhỏ, startup có số lượng người đăng ký email ít với đầy đủ các tính năng.

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn sử dụng MailChimp – Email Marketing – Cẩm nang Dạy học

Khi mới bắt đầu bước vào tiếp thị qua email, tôi đã chọn MailChimp để gửi email cho độc giả hàng ngày. Thông qua kinh nghiệm thực tế, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản nhất để khởi chạy các chiến dịch tiếp thị qua email với MailChimp.

I. Giới thiệu về MailChimp

MailChimp là công cụ dùng để thu thập, quản lý danh sách địa chỉ email, tạo và gửi email hàng loạt cho người nhận trong danh sách. MailChimp còn mang đến cho bạn những thống kê báo cáo vô cùng rõ ràng, từ chi tiết nhỏ nhất cho đến cái nhìn tổng thể về kết quả của các chiến dịch email marketing của bạn. Từ đó giúp bạn có nền tảng để hiểu, thay đổi, hoàn thiện và tiến bộ hơn trong tương lai.

Một số tính năng nổi bật của MailChimp:

  • Miễn phí với đầy đủ chức năng
  • So sánh hiệu suất của các email có cùng nội dung
  • Giao diện linh hoạt, dễ cài đặt và sử dụng
  • Tích hợp nhiều ứng dụng

Bởi vì nhà cung cấp này cung cấp trải nghiệm đầy đủ tính năng với tài khoản miễn phí, nếu bạn mới bắt đầu tiếp thị qua email, tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng MailChimp.

Khi công việc kinh doanh của bạn đang bùng nổ, trang web của bạn có lượng người theo dõi lớn, bạn có thể tiếp tục sử dụng tiếp thị qua email với MailChimp bằng cách nâng cấp tài khoản của mình. Chi phí từ $10/tháng cho tối đa 500 người đăng ký và gửi email không giới hạn. Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp lớn vẫn sử dụng MailChimp để tiếp thị qua email.

II. Hướng dẫn đăng ký tài khoản MailChimp

1. Đăng ký tài khoản MailChimp

– Truy cập trang chủ MailChimp > đăng ký miễn phí

Bạn cần một địa chỉ email cá nhân để đăng ký tài khoản với MailChimp, vui lòng chọn tên người dùng thay thế mà bạn muốn. Mật khẩu bắt buộc phải có:

  • Chữ cái thường.
  • Chữ viết hoa.
  • Một chữ số.
  • Tính cách đặc biệt.
  • Tối thiểu 8 ký tự.

Khi hoàn thành, nhấp vào Để bắt đầu!

– Kiểm tra email của bạn và nhấp vào Kích hoạt tài khoản để kích hoạt tài khoản của bạn.

Tài khoản của bạn đã được đăng ký thành công.

2. Thiết lập và quản lý tài khoản MailChimp của bạn

Vì bạn vừa hoàn tất việc đăng ký tài khoản nên bạn được yêu cầu nhập thêm thông tin cá nhân cho tài khoản.

– Thêm thông tin họ tên, click Loại hiện tại.

– Thêm thông tin site, nội dung chính site của bạn, click Loại hiện tại tiếp tục.

– Địa chỉ khác

Xem Thêm : 5 điểm hấp dẫn của điện thoại OnePlus 10 Pro – Xứng tầm smartphone Android cao cấp

– Xác nhận số lượng khách hàng đã đăng ký trang web hoặc dịch vụ của bạn.

– Nếu website của bạn có lĩnh vực kinh doanh, cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, hãy chọn ngành của bạn và Tiếp tục.

Đăng ký tin tức hoặc câu chuyện của MailChimp nếu bạn thích > Đi nào

Để quản lý và thay đổi các cài đặt ban đầu, chỉ cần chọn các mục thích hợp ở góc trên bên phải

III. Tạo chiến dịch tiếp thị qua email

Bước 1: Nhấp vào Công ty trong thanh menu > Tạo chiến dịch.

Bước 2. Nhấp vào email

Bước 3. Chọn loại email marketing bạn muốn sử dụng.

  • Thường xuyên: email thông thường
  • Tự động: email tự động
  • Văn bản thuần túy: Email chỉ chứa văn bản, không có định dạng hoặc hình ảnh.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ chọn Bình thường > Cùng nhau đặt tên cho chiến dịch của chúng ta > Nhấp chuột. Bắt đầu để bắt đầu

Bước 4. Tạo email.

Tại đây bạn sẽ cần nhập 4 mục thông tin sau

  • Kính gửi: Người nhận
  • Hình thức: Người gửi
  • Chủ đề: Chủ đề email
  • Nội dung: Nội dung email

Bước 4.1. Nhấp vào “Chỉnh sửa người nhận” > “Chọn đối tượng” để chọn danh sách email bạn đã tạo. Sau đó, bạn sẽ thấy một trường khác có tên là Phân đoạn hoặc Thẻ.

Trong một phân khúc hoặc thẻ, bạn có thể chọn phân khúc khách hàng (đối tượng) hoặc thẻ bạn đã tạo. Nếu bạn muốn gửi tin nhắn cho tất cả khách hàng trong danh sách thì để mặc định Tất cả người đăng ký trong Đối tượng > Click Giữ

Bước 4.2. Nhấp vào “Chỉnh sửa từ” > “Ở đây bạn có thể thay đổi địa chỉ email và tên người gửi, nếu cần.” Tôi thường giữ nó như cũ.

Bước 4.3. Nhấp vào “Chỉnh sửa chủ đề” để thêm chủ đề email.

Tại đây bạn sẽ có 2 trường thông tin.

  • Chủ đề: Chủ đề của email.
  • Xem trước văn bản: Xem trước email

Bước 4.4. Thiết kế nội dung email, phần này là phần quan trọng nhất. Bạn bấm “Tạo nội dung” để thiết kế email.

Xem Thêm : Giải pháp sao lưu hình ảnh Android và iPhone không giới hạn với Ever

Tại đây bạn cần chọn một mẫu thiết kế cho Email của mình.

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Mailchimp miễn phí, hãy chọn các mẫu miễn phí để sử dụng. Chọn một mẫu bố trí phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bạn cũng có thể nhấn vào Theme để chọn một trong các mẫu có sẵn để chỉnh sửa nhanh.

Sau khi chọn xong chúng ta sẽ có giao diện như sau:

Bảng bên trái là khung thiết kế, bạn cũng có thể xem email của chúng ta sẽ như thế nào khi chúng ta thiết kế. Bảng bên phải chứa các mục bạn có thể thêm vào email của mình, cũng như các định dạng, kiểu và nhận xét.

Bạn phải chuẩn bị trước các tài liệu như nội dung, hình ảnh muốn truyền tải trong bức thư này, sau đó chỉ cần copy vào đây và nhanh chóng dán hình ảnh, những thứ cần thiết vào bức thư.

Lưu ý quan trọng: Trong email marketing, chúng ta cần có nút chuyển đổi hành động của khách hàng, thường được đặt ở cuối email hoặc ở những nơi khác. Ví dụ các nút: Đăng ký, Mua ngay, Liên hệ…

Bước 5. Xem trước nội dung email.

Bạn bấm “Xem trước” để xem trước nội dung.

Tại đây, chọn Send Test Email: để gửi email kiểm tra xem trước.

Nhập địa chỉ email kiểm tra và nhấp vào Gửi bài kiểm tra.

Sau đó, bạn mở hộp thư đến email kiểm tra để đảm bảo email của bạn được sắp xếp theo thứ tự.

Bước 6. Tiến hành gửi mail

Sau khi kiểm tra kỹ email, bạn bấm SEND để gửi email, sau đó bạn sẽ nhận được thông báo thư của bạn đã sẵn sàng để gửi đi. Nhấn SEND NOW để gửi ngay.

Vậy là xong, chúng ta đã hoàn thành việc sử dụng Mailchimp để gửi mỗi lần 1 email marketing cho khách hàng.

Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị với MailChimp.

Billy Nguyễn

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews