Thứ Ba, Tháng Hai 7, 2023
HomeCông nghệHướng dẫn sử dụng Microsoft Teams cơ bản - Cẩm nang Dạy...

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams cơ bản – Cẩm nang Dạy học

TÔI LÀ. Một vài thông tin về Microsoft Teams

Nhóm Microsoft là không gian làm việc để cộng tác, giao tiếp trong thời gian thực, họp, chia sẻ tệp và các ứng dụng giúp nhóm của bạn luôn ngăn nắp và trò chuyện tất cả ở một nơi.

Sử dụng hộp lệnh ở trên cùng để tìm kiếm công cụ, thực hiện tác vụ nhanh và khởi chạy ứng dụng.

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams cơ bản – Cẩm nang Dạy học

  • Giáo viên và học sinh có thể tải xuống ứng dụng Teams cho máy tính để bàn, thiết bị Android hoặc iOS.
  • Hoặc bạn có thể sử dụng Microsoft Teams trên web tại http:/office.com.

đầu tiên. Tại sao nên sử dụng Microsoft Teams?

  • Giao tiếp, làm việc và học tập dễ dàng bằng cách chia sẻ văn bản, âm thanh, video và tệp.
  • Trò chuyện riêng để phát triển ý tưởng và sau đó chia sẻ nó với toàn bộ tổ chức.
  • Lưu trữ tất cả các tệp, tài liệu của bạn và hơn thế nữa ở một nơi.
  • Tích hợp các ứng dụng yêu thích của bạn – Planner, Trello, GitHub, v.v.

2. Một số tính năng cốt lõi nổi bật của Teams

  • Quản lý nhóm và kênh. Tìm các kênh thuộc về người khác hoặc tạo kênh của riêng bạn. Trong các kênh, bạn có thể tổ chức các cuộc họp, lớp học tại chỗ, trò chuyện và chia sẻ tệp (giáo trình, sổ tay, sách hướng dẫn, bài tập, v.v.)
  • Quản lý các cuộc họp, lớp học – xem mọi thứ giáo viên đã lên kế hoạch cho ngày hoặc tuần. Hoặc lên lịch họp, lịch học. Lịch này đồng bộ với lịch Outlook của giáo viên.
  • Tạo và quản lý cuộc gọi. Trong một số trường hợp, các nhà giáo dục có thể gọi cho bất kỳ ai từ Nhóm ngay cả khi họ không sử dụng nó.
  • Quản lý hoạt động – Cập nhật tất cả các tin nhắn chưa đọc, @mentions (sử dụng @ để chỉ người nào đó trong nhóm), trả lời, v.v.

II. Tạo và quản lý nhóm

đầu tiên. Để tạo một nhóm

Sau khi khởi chạy hoặc đăng nhập vào Microsoft Teams, giáo viên chọn Đội Tham gia hoặc tạo một nhóm. Ở đây giáo viên tạo nhóm của riêng họ hoặc nghiên cứu các nhóm hiện có.

b1. Chọn Tạo nhóm để tạo nhóm mới.

BI 2. Chọn loại nhóm giáo viên cần tạo (ở đây phải chọn Lớp học)

B3. Đặt tên cho nhóm và tùy ý thêm một mô tả ngắn.

B 4. Theo mặc định, nhóm giáo viên bạn vừa tạo là riêng tư, có nghĩa là giáo viên phải thêm người hoặc nhóm bạn muốn vào nhóm.

Nhóm chúng ta đang tạo có một nhóm dành cho lớp nên giáo viên cần thêm học sinh trong tab SINH VIÊN và thêm giáo viên chủ nhiệm trong tab GIÁO VIÊN (có thể nhiều hơn 1 giáo viên) hoặc giáo viên có thể bỏ qua để thêm danh sách học sinh bên dưới.

Nếu bạn cần thêm người từ bên ngoài trường học của mình, hãy sử dụng địa chỉ email của họ để mời họ làm khách. Thêm một tên hiển thị thân thiện cho họ.

(Thầy cô có thể chọn Công khai nếu muốn bất kỳ ai trong trường cũng có thể tìm và tham gia nhóm)

Bước 5. Khi giáo viên hoàn thành việc thêm người tham gia, chọn Thêm -> Đóng. Và đây là giao diện sau khi tạo nhóm (Tại đây giáo viên có thể tải lên tài liệu và tùy chỉnh thông tin lớp học)

2. Tạo một kênh

Theo mặc định, mỗi nhóm có một kênh được chia sẻ, kênh này hữu ích cho các thông báo và thông tin mà nhóm cần. Để thêm nhiều kênh hơn, giáo viên có thể làm như sau:

b1. Chọn Tùy chọn khác (đặt mua …) bên cạnh tên nhóm.

B 2. Chọn Thêm kênh.

B3. Nhập tên và mô tả cho kênh bạn vừa tạo. Bạn có thể tạo một kênh xung quanh một chủ đề, dự án, tên bộ phận hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn thích.

B 4. Chọn Tự động hiển thị kênh này trong danh sách kênh chung. Nếu bạn muốn kênh này tự động xuất hiện trong danh sách tất cả các kênh.

B5. Quyền riêng tư: Tại đây giáo viên có thể chọn 1 trong 2 tùy chọn.

– Tiêu chuẩn – Có sẵn cho mọi người trong nhóm: mọi người trong trường đều có thể tham gia kênh

Tham khảo thêm : Những app bạn nên có để nâng cao hiệu suất học tập, làm việc hiệu quả

– Riêng tư – Chỉ truy cập vào một nhóm người cụ thể trong nhóm: chỉ những người được liệt kê trong nhóm mới có thể tham gia kênh. Sau đó, giáo viên cần thêm thành viên (bao gồm cả học sinh và giáo viên) vào kênh.

B6. Chọn Thêm.

3.Thiết lập và quản lý nhóm.

1. Chọn Tùy chọn khác (đặt mua …) bên cạnh tên nhóm.

2. Chọn Quản lý nhóm để tìm các thành viên, kênh, cài đặt và ứng dụng cho nhóm của bạn ở một nơi.

3. Đi tới Cài đặt > Ảnh nhóm để thêm ảnh nhóm và cá nhân hóa nhóm của bạn.

4. Cộng tác giữa các nhóm và kênh

Trong Teams, nhóm là nhóm người cùng nhau làm việc, dự án hoặc sở thích chung.

Các nhóm được tạo thành từ các kênh. Mỗi kênh được xây dựng xung quanh một chủ đề, chẳng hạn như “Hoạt động nhóm”, tên bộ phận hoặc chỉ để giải trí. Các kênh là nơi giáo viên gặp gỡ, học hỏi, thảo luận, giao tiếp và làm việc cùng nhau trên các tệp.

Các tab ở đầu mỗi kênh liên kết đến các tệp, ứng dụng và dịch vụ yêu thích của bạn.

năm. các tab khác

Chọn dấu cộng (+) bên cạnh các tab.

Ví dụ. Thêm Planner để tạo bảng dự án để theo dõi các nhiệm vụ của nhóm.

6. Kênh yêu thích

Nếu giáo viên của bạn có nhiều kênh, hãy đánh dấu các kênh quan trọng là kênh yêu thích để bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng.

Để thêm một kênh vào mục ưa thích của bạn, hãy chọn menu Kênh khác bên dưới danh sách kênh và chọn biểu tượng trình khởi chạy cho kênh bạn muốn thêm vào mục ưa thích của mình. Để xóa mục ưa thích, hãy chọn ba dấu chấm bên cạnh tên kênh và chọn Xóa mục ưa thích.

7. Làm việc với bài viết và tin nhắn

Tạo và định dạng tin nhắn để bắt đầu hội thoại kênh.

– Nhập tin nhắn của bạn.

– Chọn một định dạng.

– Định dạng tin nhắn của giáo viên bằng các tùy chọn định dạng → Chọn Gửi.

8. Bắt đầu các cuộc trò chuyện, cuộc gọi và thảo luận thú vị

Với tính năng trò chuyện, giáo viên có thể trò chuyện riêng tư hoặc trong các nhóm không thuộc kênh công khai của nhóm. Và với các cuộc gọi, giáo viên có thể thực hiện cuộc gọi hoặc kiểm tra lịch sử hoặc hộp thư thoại của họ.

8.1. xem trò chuyện

Chọn Trò chuyện và chọn trò chuyện trực tiếp hoặc trò chuyện nhóm từ danh sách trò chuyện.

sử dụng các lệnh của Microsoft

8.2. Bắt đầu một cuộc trò chuyện

– Chọn Trò chuyện mới để bắt đầu một cuộc trò chuyện mới.

Tham khảo thêm : Google bị cấm trong trường học ở Đan Mạch do vi phạm quy định của EU

– Nhập tên của người hoặc giáo viên mà bạn muốn liên hệ.

– Chọn mũi tên xuống để thêm tên vào nhóm chat của giáo viên.

8.3. Thực hiện cuộc gọi video và âm thanh từ một cuộc trò chuyện

Chọn Cuộc gọi video hoặc Cuộc gọi âm thanh để gọi trực tiếp cho ai đó từ cuộc trò chuyện.

8.4. Gần đây được sử dụng và yêu thích

Ở phía bên trái của ứng dụng, giáo viên sẽ thấy các cuộc trò chuyện gần đây cũng như các mục yêu thích của họ.

Di chuột qua cuộc trò chuyện, chọn ba dấu chấm rồi chọn Mục ưa thích để lưu cuộc trò chuyện của giáo viên vào danh sách Mục ưa thích.

8.5. Sử dụng Microsoft Teams qquản lý nguồn cấp dữ liệu hoạt động

– Nhấp vào nút Hoạt động để xem nguồn cấp dữ liệu hoạt động tóm tắt mọi thứ đã xảy ra trên các kênh mà nhóm giáo viên đang theo dõi.

– Chọn biểu tượng Bộ lọc.

– Chọn loại thông báo bạn muốn xem từ menu bật lên.

sử dụng các lệnh của Microsoft

– Lựa chọn X đóng bộ lọc.

Để có nguồn cấp dữ liệu cụ thể hơn, hãy chuyển đến menu Nguồn cấp dữ liệu và chọn Hoạt động của tôi. Bạn sẽ thấy danh sách mọi thứ bạn đã thực hiện gần đây trong Microsoft Teams.

8.6. Sử dụng Nhóm Microsoft Ghi âm cuộc họp hoặc cuộc gọi nhóm

b1. Bắt đầu hoặc tham dự một cuộc họp.

B 2. Để bắt đầu ghi, hãy chuyển đến điều khiển cuộc họp và chọn Lựa chọn khác bắt đầu ghi âm.

sử dụng các lệnh của Microsoft

Sau đó, tất cả những người tham gia cuộc họp được thông báo rằng quá trình ghi đã bắt đầu.

Thông báo cuộc họp cũng được gửi đến lịch sử trò chuyện.

b3. Để dừng ghi âm, hãy chọn cuộc gọi à, sau đó chọn Tùy chọn khác. dừng ghi âm (dừng quay)

sử dụng các lệnh của Microsoft
  • Sau đó, bản ghi sẽ được xử lý (quá trình này có thể mất chút thời gian), được lưu vào Microsoft Stream và có thể phát lại.
  • Khi bản ghi khả dụng, người dùng sẽ nhận được email từ Microsoft Stream. Nó cũng xuất hiện trong cuộc trò chuyện cuộc họp hoặc trong một kênh nếu bạn đang tổ chức một cuộc họp trong một kênh.

9. Trò chuyện và gọi điện từ Teams

Sử dụng Microsoft Teams giúp bạn dễ dàng gọi điện, tham gia lớp học hoặc cuộc họp từ bất kỳ đâu.

9.1. bắt đầu trò chuyện

Tại các cuộc họp cuộc nói chuyệnbạn có thể trò chuyện 1:1 riêng tư hoặc trò chuyện nhóm với mọi người.

  1. lựa chọn Cuộc trò truyện mới Chọn để bắt đầu một cuộc trò chuyện mới. .
  2. Nhập tên của người hoặc những người bạn muốn liên hệ.
  3. Nhấp vào mũi tên xuống để thêm tên vào nhóm trò chuyện.

9.2. Thực hiện cuộc gọi video và cuộc gọi thoại

  • lựa chọn cuộc gọi video Chọn để bắt đầu cuộc gọi video. hoặc Cuộc gọi thoại Chọn để bắt đầu cuộc gọi thoại. để gọi cho ai đó trực tiếp từ cuộc trò chuyện.
  • Hoặc chọn người bạn muốn gọi từ danh sách liên lạc của bạn và nhấn cuộc gọi video . hoặc Cuộc gọi thoại . gọi trực tiếp
sử dụng các lệnh của Microsoft

9.3. Ghim cuộc trò chuyện

  1. Để ghim một cuộc trò chuyện, hãy chọn xem thêm lựa chọn > ghim. Cuộc trò chuyện sẽ xuất hiện trong danh sách đã sẵn sàng ghim .Ghi chú: Bạn có thể ghim tối đa 15 cuộc trò chuyện.
  2. Để bỏ ghim một cuộc trò chuyện, hãy chọn xem thêm lựa chọn > bỏ ghim.

Billy Nguyễn

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

HOÀNG HÀ HOME cung cấp các sản phẩm nội thất phong phú và các dịch vụ sửa chữa, xây dựng công trình bảo đảm an toàn, đúng tiến độ và kỹ thuật yêu cầu tại: https://hoanghahome.com/

Most Popular

Recent Comments