Hướng dẫn in giấy khen hàng loạt trong Word đơn giản, nhanh chóng – Cẩm nang Dạy học

Bạn làm công việc văn thư ở trường và được giao nhiệm vụ in chứng chỉ. Bạn có thể nhanh chóng in giấy khen của mình bằng các mẫu giấy khen có sẵn trên Word hoặc phần mềm tạo giấy khen chuyên nghiệp. Bài viết hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách in giấy chứng nhận chất lượng trong Word dễ dàng như thế nào. Hãy theo dõi bài viết này!

– Trình soạn thảo văn bản Word được cài đặt sẵn trên máy tính. Trong bài viết này tôi đang sử dụng Từ 2016.

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn in giấy khen hàng loạt trong Word đơn giản, nhanh chóng – Cẩm nang Dạy học

– Sử dụng mẫu chứng chỉ .doc chỉ có sẵn để trộn thư.

– Bạn cần tập tin excel đã tạo danh sách phần thưởng, bạn có thể tạo danh sách phần thưởng như hình bên dưới.

– Chuẩn bị máy in, phương tiện và mực để in liên tục.

Soạn chứng chỉ trên Excel trước khi in hàng loạt

Bước 1: Mở file Word làm bằng tốt nghiệp, nhấn vào tab bản tin > Chọn Bắt đầu trộn thưlựa chọn Trình hướng dẫn gửi thư từng bước Để thực hiện các bước mail Merge.

Bước 2: Ở đây là dùng Certificate of Appreciation nên các bạn chọn Bức thưlựa chọn Tiếp theo: Tài liệu khởi đầu.

chọn tiếp Sử dụng tài liệu hiện tại (sử dụng tài liệu hiện tại), chọn Tiếp theo: chọn người nhận.

Bạn sẽ cần thêm danh sách tên học sinh lên lớp, lớp, thành tích, v.v. để Word tự động thêm thông tin vào Giấy khen. Nếu không thì bạn chọn Nhập một danh sách mới để tạo ra những cái mới.

Xem Thêm : Máy tính bảng Honor Pad 8: Bền đẹp với hiệu suất tốt và giá phải chăng

Chọn một kiểu để hợp nhất các tài liệu Word

Bước 3: bạn đã có danh sách phần thưởng dưới dạng file excel nên bạn chọn Sử dụng danh sách hiện có (sử dụng danh sách có sẵn) > Chọn duyệt để tìm đến file có danh sách giải thưởng > Chọn file Excel muốn thêm > Click mở.

Bạn đã có danh sách phần thưởng trong file excel của mình

Trong hộp thoại Hợp nhất người nhậnTất cả người nhận đều được chọn mặc định, nếu bạn không muốn gửi cho ai thì bỏ dấu tích trước tên người đó, rồi nhấn TỐT.

Tất cả người nhận được chọn theo mặc định

Bước 4: Bạn đặt trỏ chuột vào ô muốn dán thông tin, chọn bản tin > Chọn Chèn trường hợp nhất > Chọn thông tin khớp với thông tin trong danh sách giải thưởng file Excel.

Chọn thông tin trùng khớp với thông tin trong file Excel danh sách giải thưởng.

Bạn cũng có thể chọn một trường trực tiếp trong cửa sổ mail Merge ngay sau khi thêm > Chọn Tiếp theo: Xem trước email của bạn để đến bước xem trước tin nhắn.

Bạn cũng có thể thực hiện chọn trường trực tiếp trong cửa sổ hợp nhất.

Bước 5: Bạn click vào biểu tượng tiếp theo cũng như Trước như hình bên dưới để xem từng giấy khen (mỗi giấy khen sẽ là tên người, lớp, quân hàm tương ứng). Sau khi bạn đã kiểm tra và chỉnh sửa đúng nội dung mình chọn Tiếp theo: hoàn tất việc hợp nhất.

Xem Thêm : Tại sao thay màn hình điện thoại thường có giá rất đắt?

Bạn bấm vào biểu tượng tiếp theo và trước đó như hình bên dưới để xem từng chứng nhận chất lượng.

Bước 6: Để in chứng chỉ, bấm vào in > Bạn có thể in toàn bộ danh sách giải thưởng, nhưng nếu bạn chỉ in 1 bản hiện hành, bạn có thể chọn mục nhập hiện tại Hoặc chủ động chọn in chứng chỉ mà bạn muốn theo danh sách của file Excel.

Bạn có thể in toàn bộ danh sách giải thưởng

Nếu in chữ số lượng nhiều thì nên dùng giấy sofa.

Nếu bạn cần in gấp trong thời gian ngắn thì sử dụng in laser, với kiểu in này bạn cần sử dụng 1 tờ pháo đài giấy Kích thước của bức thư là A4, đặt gáy dưới bức thư. Nhờ vậy, chữ sẽ không bị hư hỏng hay biến dạng trong quá trình sử dụng máy sấy laser.

Chọn 1 trong các mẫu CMND đẹp file word, hoặc sử dụng các mẫu thẻ sinh viên và thực hiện đồng thời các bước trên để rinh hết giải mà không bỏ sót ai.

Một số lưu ý khi in chứng chỉ hàng loạt trên Excel

Trên đây là hướng dẫn cách in giấy khen hàng loạt trong Microsoft Word, hi vọng bài viết hữu ích với các bạn, chúc các bạn thành công!

Để tìm hiểu thêm

hướng dẫn

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews