Hướng dẫn quản lý Người dùng (Users) trong Microsoft Teams – Cẩm nang Dạy học

Có lẽ trong đại dịch Covid, Microsoft Teams đã trở thành người bạn thân thiết của thầy cô và dân văn phòng, trở thành trợ thủ đắc lực trong công việc của chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết cách quản lý hiệu quả. Trong bài viết này, hướng dẫn sẽ chỉ cho bạn cách quản lý người dùng trong Microsoft Teams.

Truy cập từ trang quản trị Quản trị viên Microsoft 365 > Trung tâm quản trị > Nhóm. Hoặc theo liên kết: https://admin.teams.microsoft.com/

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn quản lý Người dùng (Users) trong Microsoft Teams – Cẩm nang Dạy học

Bạn có thể quản lý cài đặt hội thảo âm thanh, chính sách được gán cho chúng, số điện thoại và các tính năng khác cho những người sử dụng Teams và Skype for Business trong tổ chức của bạn.

đầu tiên. Chỉnh sửa chính sách người dùng:

Sau khi đăng nhập vào trung tâm quản trị Microsoft Teams:

  1. Bạn bấm vào người dùng
  2. Chọn tất cả hoặc chọn người dùng mà bạn muốn định cấu hình chính sách người dùng.
  3. Nhấp vào Thay đổi cài đặt.
  4. Điều chỉnh chính sách của bạn theo mong muốn của lãnh đạo.
  5. Nhấn Apply để áp dụng.

2. Xem thông tin người dùng, lịch sử hoạt động và chính sách người dùng.

Ngoài cách cấu hình chính sách người dùng ở trên, nếu bạn cần cấu hình cho từng người, bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn này.

Xem Thêm : Sử dụng Microsoft Planner trong Microsoft Teams – Cẩm nang Dạy học

Trong danh sách người dùng, bấm vào người dùng mà bạn muốn xem thông tin, bảng sau sẽ hiện ra:

  • Kiểm tra: Thông tin tài khoản người dùng
  • Giọng nói: Lịch sử cuộc gọi thoại
  • Các cuộc họp và cuộc gọi: Lịch sử cuộc họp và cuộc gọi video
  • chính trị gia: User Policies, tại đây bạn hoàn toàn có thể cấu hình các chính sách cho người dùng bằng cách nhấn vào nút Edit.

3. Quản lý nhóm trong Teams

Quản lý nhóm (Quản lý nhóm): Bạn có thể tạo nhóm mới, chỉnh sửa thông tin nhóm và đặt quyền trò chuyện và kênh.

Trên trang trung tâm quản trị nhóm, hãy bấm nhóm

Để tạo một nhóm mới theo lựa chọn của bạn cộng

Để thay đổi một nhóm, hãy chọn nhóm bạn muốn thay đổi và nhấp vào Chỉnh sửa

Trong phần chỉnh sửa nhóm các bạn cần chú ý các tùy chọn sau

  • Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi: Cho phép hoặc từ chối chỉnh sửa tin nhắn đã gửi.
  • Xóa tin đã gửi: cho phép xóa tin đã gửi hoặc không
  • Thêm hoặc sửa kênh: Cho phép thêm hoặc sửa kênh hoặc không.
  • Thêm, chỉnh sửa và xóa tab: Cho phép thêm, chỉnh sửa và xóa tab?
  • Thêm, sửa, xóa kết nối: cho phép thêm, sửa, xóa kết nối hay không
  • Thêm, sửa, xóa ứng dụng: cho phép thêm, sửa, xóa ứng dụng hay không
  • Thêm và chỉnh sửa kênh riêng: cho phép thêm và chỉnh sửa kênh riêng hoặc không

Xem Thêm : Cách dùng mạng xã hội Twitter mà không cần đăng nhập tài khoản, bạn đã biết chưa?

Để lưu trữ các nhóm, hãy chọn các nhóm để lưu trữ và nhấp vào Lưu trữ

Để xóa một nhóm, hãy chọn các nhóm bạn muốn xóa và nhấp vào biểu tượng Xóa bỏ

4. Chính sách chỉ huy (Chính sách nhóm)

Chính sách nhóm được sử dụng để kiểm soát những tùy chọn hoặc tính năng nào có sẵn cho người dùng khi họ sử dụng các nhóm và kênh. Bạn có thể sử dụng chính sách mặc định chung cho tất cả người dùng hoặc bạn có thể tạo chính sách riêng cho một hoặc một nhóm người dùng.

  • Tạo chính sách nhóm mới: Từ menu Nhóm, bạn chọn Chính sách chỉ huy (Chính sách nhóm) để thiết lập chính sách nhóm mới.
    • Khám phá các nhóm riêng tư: Khi được bật, người dùng có thể tìm kiếm các nhóm riêng tư và yêu cầu tham gia cùng họ.
    • Tạo kênh riêng: Nếu bật tính năng này, người dùng có thể tự tạo các kênh riêng mới.
  • Chỉ định sử dụng chính sách gửi đến nhóm
    • Chọn chính sách nhóm mà bạn muốn chỉ định người dùng
    • Tìm người dùng để chỉ định trong cửa sổ xuất hiện ở bên phải màn hình.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về quản lý người dùng và một số chính sách trong Microsoft Teams hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Microsoft Teams.

hướng dẫn

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews