Hướng dẫn sử dụng Flipgrid trong dạy học – Cẩm nang Dạy học

đi vào

Flipgrid là một nền tảng thảo luận video nhóm cho phép sinh viên thảo luận và trả lời các chủ đề bằng cách sử dụng các video clip ở nhà hoặc trong lớp học. Sử dụng Flipgrid tương tự như tạo video phản hồi trên YouTube về một chủ đề hoặc tin tức cụ thể và nền tảng này được người học, sinh viên và nhà giáo dục ở 180 quốc gia sử dụng để xây dựng kỹ năng ngày nay. Sử dụng Flipgrid giúp sinh viên dễ dàng tạo và chia sẻ video cùng với nhau

Vào năm 2018, Microsoft đã chính thức mua lại nền tảng thảo luận video này để cung cấp Flipgrid miễn phí cho các trường học và tất cả khách hàng sử dụng các gói sản phẩm Microsoft 365.

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn sử dụng Flipgrid trong dạy học – Cẩm nang Dạy học

Hướng dẫn sử dụng.

1. Tạo một tài khoản

Bước 1. Trên màn hình chính, giáo viên nhấn nút Người hướng dẫn Đăng ký.. nó miễn phí hoặc nút Giáo viên ở góc trên bên phải của màn hình

Bước 2 Tại đây, thầy cô nhấn vào use a Gmail or Microsoft account để tạo tài khoản.

Ta chọn Sign up with Google -> Sau đó thầy cô chọn tài khoản Gmail phù hợp.

Bước 3: Giáo viên nhập thêm thông tin để tạo tài khoản và nhấn Đi nào!

Vì vậy, giáo viên đã tạo tài khoản Flipgrid của mình.

2. Tạo lớp giáo viên đầu tiên

Bước 4: Theo hướng dẫn trên màn hình, giáo viên tiếp tục nhấn Bắt đầu lưới của tôi để tạo lớp học đầu tiên của bạn.

Đây Giáo viên tùy chỉnh thông tin cho các lớp học của họ

  • Đặt tên cho lưới của bạn: Đặt tên cho Flipgrid của giáo viên của bạn.
  • Chọn loại lưới: Chọn loại lưới mà giáo viên muốn sử dụng. (xem Các loại lớp trong Flipgrid)
    • Email của trường: Học sinh sử dụng email của trường hoặc Gmail.
    • ID sinh viên: Giáo viên tạo danh sách ID sinh viên mà sinh viên có thể tham gia và một mạng lưới giáo viên (không thuộc EU).
    • Public và PLC: Cho phép mọi người sử dụng lưới của giáo viên.
  • Tạo mã lật: Tạo đường dẫn cho học sinh vào lớp của giáo viên.

Sau khi thiết lập thông tin, giáo viên nhấn tiếp theo tiếp tục

Bước 5: Cung cấp cho học viên của bạn một liên kết tới lưới.

Giáo viên copy link và gửi cho học sinh tham gia lớp học của mình.

Vì vậy, giáo viên đã tạo một tài khoản và lớp học đầu tiên trên Flipgrid. Giờ đây, giáo viên có thể sử dụng Flipgrid để tạo chủ đề của riêng họ

3. Thiết lập lớp học

Xem Thêm : 13 tính năng của iPhone vượt trội hơn điện thoại Android: Bảo mật an toàn, hỗ trợ lái xe

Sau khi tạo lớp học đầu tiên của bạn, giáo viên nhấp vào nút “Chỉnh sửa”. thiết lập thêm các thông số cần thiết cho lớp.

Tại đây, giáo viên có thể thiết lập thông tin lớp, loại lớp như hình trên. (Chỉ làm điều này khi nó cần được thay đổi)

Tùy chỉnh các chức năng của lớp.

  • thông báo: Đặt để nhận thông báo qua email khi video mới của học sinh được đăng. Có 4 lựa chọn: Daily: hàng ngày; hàng tuần: hàng tuần; Mỗi video mới: mỗi khi có video mới; Never: Không thiết lập thông báo.
  • Tải xuống và chia sẻ: Cho phép tải lên và chia sẻ video
  • Chữ ký: Hiển thị chú thích được tạo tự động.
  • Người theo dõi lưới: Cho phép sinh viên nhận thông báo qua email khi có chủ đề mới.
  • trạng thái hoạt động: Đặt trạng thái hoạt động của lớp, nếu giáo viên chọn Hiden, học sinh của mình sẽ không thể vào lớp.
  • Ngôn ngữ phụ đề: Chọn ngôn ngữ cho phụ đề.

Cuối cùng, giáo viên chọn một ảnh bìa để cá nhân hóa lớp học của họ. Giáo viên có thể chọn bìa có sẵn hoặc tải lên từ máy tính.

Nhấn Cập nhật lưới để hoàn tất thiết lập.

4. Tạo một chủ đề mới.

Sau khi lớp được tạo, giáo viên sẽ thấy một chủ đề có sẵn có tên là NÓI CHÀO FLIPGRID! trong danh sách. Giáo viên có thể sử dụng bộ đề này để ôn tập theo nội dung của mình. Tuy nhiên, trong bài học này, Nam sẽ giúp thầy cô tạo một chủ đề mới.

Tại đây giáo viên đặt tên và tạo nội dung theo chủ đề

  • Tiêu đề: Tiêu đề chủ đề
  • Thời gian ghi: Thời gian chủ đề tối đa
  • Gợi ý: thêm nội dung hoặc câu hỏi vào chủ đề
  • Tiêu điểm: Thêm tài nguyên truyền thông để kích thích học sinh (ở đây bạn có thể chọn từ các tài nguyên có sẵn được liệt kê bên dưới)

Sau đó, giáo viên có thể nhấp vào nút “Chọn”. Tạo một chủ đề để tạo ngay một chủ đề mới hoặc nhấp vào Lựa chọn khác để đặt các tùy chọn bổ sung cho chủ đề của bạn (nếu cần)

Hãy thử chọn Tùy chọn nâng cao.

  • Topic Tip: Thêm gợi ý để giúp học sinh có câu trả lời hoặc cách trình bày tốt nhất.
  • File đính kèm theo chủ đề: đính kèm thêm các link về chủ đề (tối đa 9 link), điều này rất quan trọng giúp các bạn sinh viên chưa có định hướng trong công việc, các link đính kèm này cũng là mẹo nhỏ cho các bạn sinh viên.
    • Liên kết tính năng: Thêm liên kết đến tệp đính kèm chủ đề
    • Phần đính kèm nghiêng: Tiêu đề liên kết phần đính kèm
    • Add Another Attachment: Thêm một liên kết đính kèm khác.
  • Trạng thái chủ đề: Trạng thái chủ đề đang hoạt động
    • Kiểm duyệt video: Video Moderation – Nếu giáo viên bật tính năng này, video sẽ ẩn cho đến khi giáo viên cho phép chạy.
    • Trạng thái: Trạng thái hoạt động của chủ đề – cho phép kích hoạt hoặc ẩn chủ đề
    • Học sinh trả lời nhau: Cho phép học sinh trả lời video của nhau.
    • Ngày ăn tối và đóng băng: Thời gian bắt đầu và kết thúc chủ đề
  • Tính năng video: Tính năng video
    • Phong cách Video & Selfie: Học sinh có thể thêm bộ lọc, nhãn dán, hình vẽ và văn bản vào video và ảnh tự chụp của mình.
    • Tiêu đề video: Học sinh có thể thêm tiêu đề cho video.
    • Số lượt xem: Hiển thị lượt xem video
    • Sticky Notes: Cho phép sinh viên thêm ghi chú dán.
    • Chỉnh sửa video: Cho phép bạn chỉnh sửa video
    • Attachment Link: Cho phép bạn đính kèm các liên kết
    • Thích: Cho phép sinh viên bình chọn cho video của sinh viên khác.
  • Phản hồi: Cho phép người hướng dẫn tùy chỉnh thông tin phản hồi khi cần thiết.

Nhấn Tạo một chủ đề tạo một chủ đề

Vậy là thầy đã tạo Topic hoàn chỉnh cho em.

5. Chia sẻ đề tài cho học viên

Thầy cô nhấn nút chia sẻ để chia sẻ chủ đề này với học sinh của mình.

Tại đây bạn có thể sao chép liên kết (hoặc mã QR) Chủ đề và gửi cho sinh viên hoặc giáo viên có thể được nhúng trực tiếp vào trang web hoặc LMS của họ và điều thú vị nhất là giáo viên có thể dễ dàng tích hợp Chủ đề vào Nhóm hoặc Google Lớp học.

Nếu bạn chọn Đội

Xem Thêm : Hướng dẫn sử dụng Zavi để họp và dạy học trực tuyến –

Giáo viên có thể chia sẻ các chủ đề thông qua một kênh trong nhóm Teams. Ở đây giáo viên nên nhập Tên nhóm > Tên kênh và nhấp vào “Chia sẻ” để chia sẻ với lớp học của bạn.

hoặc: chia sẻ dưới dạng nhiệm vụ cho một nhóm cụ thể trong Microsoft Teams

Giáo viên phải điều chỉnh các nhiệm vụ của họ.

  • Phân công: Nhiệm vụ nên được giao cho nhóm nào?
  • Name: Tên bài tập
  • Giới thiệu: Giới thiệu
  • Điểm: cho điểm hay không
  • Ngày đến hạn: Ngày hết hạn – Due Date: Thời gian hết hạn.

Nhấn Giao phó dạy một bài học và học sinh sẽ ngay lập tức nhận được thông báo từ Microsoft Teams

Nếu giáo viên chọn Lớp học Google

Tại đây giáo viên chọn lớp trao đổi và chọn hình thức trao đổi cho chủ đề của mình.

Đối với Google Class giáo viên có thể chia sẻ ở dạng

  • Tạo bài tập
  • Tạo thông báo
  • Tạo tài liệu
  • Câu hỏi và trả lời

Ở đây chúng tôi sẽ được chọn Tạo bài tập Ví dụ (Các mẫu này chắc giáo viên đã quen thuộc)

Tại đây, các giáo viên thiết lập các bài tập của họ giống như các bài tập Google Classroom thông thường mà họ đã làm.

Nhấn Giao phó để được giao ngay hoặc bấm vào nút mũi tên để đặt lịch giao hàng nếu bạn muốn

Nó rất đơn giản, phải không? Bằng cách sử dụng Flipgrid trong lớp học, giáo viên sẽ giúp học sinh tăng hứng thú học tập và phát triển tư duy toàn diện.

Chúc các bạn có những giờ học thú vị và trải nghiệm tuyệt vời với Flipgrid.

Tìm hiểu thêm:

Billy Nguyễn

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews