Hướng dẫn sử dụng Edmodo – Mạng xã hội học tập – Cẩm nang Dạy học

Edmodo là mạng xã hội học tập nổi tiếng thế giới do hai giáo viên tạo ra từ năm 2008. Quan điểm của những người sáng lập và phát triển edmodo là tập trung tạo ra một nền tảng công nghệ mà giáo viên muốn sử dụng. phải sử dụng nó.

Sử dụng Edmodo, giáo viên có thể chia sẻ tệp, liên kết, bài học, điểm số cũng như thông báo, cập nhật, giao tiếp với học sinh, chẳng hạn như trên tường Facebook, tiến hành khảo sát học sinh, quản lý lớp học bằng lịch. Sinh viên có thể kết nối trực tiếp với người hướng dẫn của mình, gửi tin nhắn cho các bạn cùng lớp khác, tương tác với các khu vực thảo luận công khai và thậm chí truy cập Edmodo từ điện thoại di động của họ thông qua một trang web được sắp xếp hợp lý.

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn sử dụng Edmodo – Mạng xã hội học tập – Cẩm nang Dạy học

Tính năng nổi bật của Edmodo

  • Chia sẻ tài nguyên không giới hạn:
  • Hợp tác hiệu quả
  • Đẩy mạnh, tăng cường các hoạt động dạy và học
  • Đây là hình thức kiểm tra, đánh giá

1. Tạo tài khoản Edmodo và Class

Bước 1: Truy cập trang web https://www.edmodo.com

Bước 2: Trong giao diện website, giáo viên chọn Đăng ký -> Tôi là giáo viên hoặc Giáo viên trực tiếp trên trang chính để nhập (nếu bạn đã có tài khoản)

Bước 3: Nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn. và hãy nhấn Tạo một tài khoản Tạo một tài khoản (Giáo viên cũng có thể đăng ký bằng tài khoản Gmail hoặc Office 365)

Bước 4: Nhập họ tên của bạn và bấm NEXT.

Bước 5: Giáo viên sẽ thấy màn hình chào mừng.

  • Thiết lập lớp: Tạo một lớp mới.
  • Khám phá sở thích của bạn: Khám phá sở thích của bạn.
  • Có một mã số? Tham gia lớp học hoặc nhóm: Nếu bạn có mã, hãy tham gia lớp học hoặc nhóm.

Ở đây giáo viên chọn Tùy chỉnh lớp học tạo một lớp học mới cho tôi

Bước 6: Thiết lập thông tin lớp học.

Sử dụng Edmodo
  1. Đặt tên cho lớp học
  2. Chọn danh mục, chủ đề
  3. Chọn một chủ đề con (nếu có)
  4. Chọn một cơ sở sinh viên

Bước 7: Chọn màu cho lớp và click Tạo lớp học

Sử dụng Edmodo

Và đây là giao diện của lớp giáo viên.

Sử dụng Edmodo

Bước 8: Tạo nhóm

Giáo viên có thể tạo nhóm cho học sinh của mình theo dự án, chủ đề hoặc tiêu chí cụ thể của giáo viên. bấm chọn Để tạo một nhóm

Sử dụng Edmodo

Thông tin thêm trong nhóm

Sử dụng Edmodo

2. Quản lý lớp học

Xem Thêm : Cách thay đổi giao diện và hình nền Mi Band 4 theo ý thích của mình

Trên trang chủ của giáo viên, nhấp vào “Lớp” -> “Chọn Lớp của Giáo viên”.

Sử dụng Edmodo

Giao diện quản lý lớp học.

Sử dụng Edmodo
  • tin nhắn: Bài Tường Lớp
  • Thư mục: Quản lý các thư mục trong thư viện của giáo viên.
  • Các thành viên: Quản lý thành viên, cho phép giáo viên thêm học sinh, giáo viên vào lớp
  • Nhóm nhỏ: Các nhóm nhỏ trong lớp học
  • mời mọi người: Mời mọi người tham gia lớp học bằng mã hoặc email.

2.1. Thêm học sinh vào lớp.

Bước 1: Thêm học sinh vào lớp do giáo viên chọn Hội viên từ giao diện quản lý lớp học (Tại đây giáo viên có thể thêm người cùng dạy nếu muốn bằng cách bấm vào tab Giáo viên) -> Tại tab Học sinh, giáo viên click chọn thêm sinh viên

Sử dụng Edmodo

Bước 2: Nhập thông tin sinh viên, bao gồm tên, họ và địa chỉ email (có thể bổ sung sau)

Sử dụng Edmodo

Sau khi điền xong, giáo viên bấm “Thêm học sinh”. để thêm học sinh vào lớp

Tiếp theo, giáo viên nhấn Tải xuống và tiếp tục hoặc Tiếp tục mà không cần tải xuống tùy theo nhu cầu của giáo viên.

Sử dụng Edmodo

2.2. Quản lý nguồn tài nguyên

Bước 1. Edmodo giúp giáo viên quản lý tài nguyên học tập của mình rất dễ dàng và khoa học. Để thực hiện, trên màn hình quản lý lớp giáo viên chọn Thư mục

Sử dụng Edmodo

Bước 2: Giáo viên Click chọn Quản lý thư mục –> Chọn Thêm thư mục Tạo mới

Sử dụng Edmodo

Bước 3: Thêm tài liệu vào một thư mục

Chọn thư mục trong thư viện giáo viên -> Chọn Mới thêm tài liệu

Sử dụng Edmodo

Ở đây bạn có thể thêm:

  • Tải lên tệp: Tải tài liệu từ máy tính của bạn lên thư viện Edmodo.
  • Thư mục mới: tạo thư mục con mới
  • Liên kết: liên kết đến liên kết hoặc liên kết để nhúng
  • Quiz: Tạo câu đố.
  • Micorosft Word: Tạo tập tin Word
  • Microsoft Excel: Tạo tệp Excel
  • Microsoft Powerpoint: Tạo tệp trình chiếu PowerPoint

Bước 4. Trao đổi, nhắn tin

Trong giao diện quản lý lớp học, giáo viên nhấn “Tin nhắn” để gửi tin nhắn, trao đổi với học sinh.

Sử dụng Edmodo

Tại đây, giáo viên có thể gửi tin nhắn riêng cho từng học sinh hoặc nhóm học sinh.

Sử dụng Edmodo

Xem Thêm : Máy tính bảng nào phù hợp nhất với bạn?

Giáo viên cũng có thể sử dụng Biểu tượng cảm xúc, nhúng tài nguyên từ thư viện hoặc đính kèm tệp vào bài đăng.

Bước 5: Giao bài tập và bài tập cho học sinh

Trong giao diện quản lý lớp học, thầy cô nhấn vào dấu cộng để bắt đầu tạo bài tập và giao nhiệm vụ cho học sinh

Sử dụng Edmodo

Tại đây giáo viên có thể lựa chọn:

  • Tạo bài tập: Tạo bài tập cho học sinh
  • Chọn một công việc để sao chép. Sao chép một công việc hiện có.
  • Tạo bài kiểm tra: Tạo bài kiểm tra
  • Tải bài kiểm tra hiện có: Chọn một bài kiểm tra hiện có.

Hãy cùng nhau chọn “Tạo tác vụ”. Với Quiz, thầy cô có thể tự học vì rất dễ.

Sử dụng Edmodo

Giáo viên tạo bài tập và có thể đính kèm file, link hoặc file từ thư viện -> Sau đó nhấn “Giao” để giao bài tập.

Sử dụng Edmodo

Trên màn hình Chỉ định, giáo viên có thể:

  • Giao: Giao nhiệm vụ cho một lớp, một hoặc nhiều học sinh cá nhân hoặc một nhóm học sinh.
  • Hạn chót: đặt thời hạn nộp
  • Theo dõi ngày đến hạn: Tự động chặn một bài tập khi hết hạn.
  • Thêm vào Sổ điểm: Thêm bài tập vào sổ điểm.
  • Trễ lịch: lịch trình.

Nhấn Bổ nhiệm hoàn thành nhiệm vụ

Khi nhiệm vụ đã được giao, nó sẽ xuất hiện trực tiếp trên dòng thời gian của lớp (trên tường).

Giáo viên có thể nhấp vào một bài tập và chọn ViewAssignment để xem bài tập.

Sử dụng Edmodo

Nó đơn giản, phải không? Ở giai đoạn này, giáo viên có thể tự do quản lý lớp học của mình. Chúc thầy cô có những trải nghiệm tuyệt vời với Edmodo

Link: Hướng dẫn sử dụng Độn thổ trong giảng dạy

Billy Nguyễn

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews