Mục Lục
- 1 Giáo viên không thể vào Lớp học
- 2 Giáo viên không thể mời nhóm học sinh hoặc nhóm giáo viên vào lớp học của họ.
- 3 Giáo viên có thể khôi phục các bài tập đã xóa không?
- 4 Học sinh không thể sử dụng nút Gửi
- 5 Giáo viên không thể sao chép tệp đính kèm của học sinh
- 6 Làm cách nào để báo cáo sự cố hoặc tạo yêu cầu tính năng?
- 7 Giáo viên không thể mời hoặc gửi email cho người giám hộ
- 8 Giáo viên không thể tạo hoặc tham gia cuộc gọi điện video trong Meet.
- 9 Các bản ghi video của các lớp học đã được chuyển vào Đĩa sinh viên
- 10 Tôi có thể thay đổi quyền Drive cho lớp học của mình không?
Bài viết này dành cho giáo viên.
Trong bài viết này, hướng dẫn học tập sẽ giúp giáo viên vượt qua những thách thức mà giáo viên có thể gặp phải trong lớp học.
Bạn Đang Xem: Khắc phục sự cố trong Lớp học Google Meet (dành cho giáo viên) – Cẩm nang Dạy học
Giáo viên không thể vào Lớp học
Tùy thuộc vào bối cảnh học tập của bạn, hãy đăng nhập vào Lớp học bằng một trong các loại tài khoản người dùng sau:
- Tài khoản giáo dục (Tài khoản Google Workspace for Education) – Được thành lập bởi một trường được chứng nhận. Tài khoản này trông giống như you@yourschool.edu.
- Tài khoản Google cá nhân – Do bạn cài đặt. Thông thường, bạn sử dụng tài khoản Google cá nhân của mình bên ngoài trường học, chẳng hạn như khi bạn học tại nhà. Tài khoản này trông giống như you@example.com.
- Tài khoản Google Workspace – Được cài đặt bởi quản trị viên của tổ chức bạn. Tài khoản này trông giống như you@yourcompany.com.
Nếu gặp sự cố khi đăng nhập vào Lớp học, rất có thể bạn sẽ thấy một trong các thông báo lỗi sau:
Thông báo lỗi | Nghĩa | Quan tâm |
---|---|---|
Bạn không thể sử dụng Lớp học với tài khoản này. | Bạn đã cố đăng nhập vào một tài khoản Google Workspace khác. | Đăng xuất rồi đăng nhập lại vào tài khoản Google Workspace for Education hoặc tài khoản Google cá nhân của bạn. Ứng dụng di động sẽ nhắc bạn thêm một tài khoản khác. Đăng nhập vào tài khoản Google Workspace for Education hoặc tài khoản Google cá nhân của bạn. |
Quản trị viên của bạn chưa kích hoạt các khóa học. | Quản trị viên của bạn chưa bật Lớp học cho tài khoản Google Workspace for Education của bạn. | Liên hệ với quản trị viên trường học của bạn để kích hoạt Lớp học. Để biết thêm thông tin, hãy xem Kiểm soát quyền truy cập của người dùng vào một lớp học. |
Giáo viên không thể mời nhóm học sinh hoặc nhóm giáo viên vào lớp học của họ.
Đây là một sự cố trong lớp học không xảy ra thường xuyên.
Giáo viên sử dụng Google Groups có thể mời một nhóm sinh viên hoặc giáo viên khác tham gia lớp học. Điều kiện để mời sinh viên hoặc các nhà giáo dục khác sử dụng Google Groups:
- Bạn không cần phải là chủ sở hữu của nhóm, nhưng bạn phải là thành viên.
- Bạn sẽ có thể xem các thành viên nhóm và địa chỉ email của họ.
Để khắc phục thông báo lỗi “Không thể xem thành viên nhóm”, hãy liên hệ với chủ sở hữu nhóm và yêu cầu họ thay đổi quyền để xem thành viên nhóm và địa chỉ email của thành viên.
Giáo viên có thể khôi phục các bài tập đã xóa không?
Xem Thêm : WhatsApp là gì? Cùng tìm hiểu về ứng dụng nhắn tin cực hot này
Giáo viên không thể khôi phục các bài tập đã xóa. Tuy nhiên, bạn có thể truy cập tài liệu đính kèm do học viên gửi trong thư mục Lớp học trong Google Drive.
Học sinh không thể sử dụng nút Gửi
Nếu bạn đang sử dụng Lớp học bằng tài khoản Google cá nhân và học sinh báo cáo rằng tệp . Gửi để xem xét không hoạt động, Google Drive của bạn có thể đã đầy. Khi học viên nộp bài tập, bài tập đó sẽ được lưu vào thư mục lớp học trong Drive. Nếu ổ đầy, sinh viên sẽ không nộp bài được và sẽ báo lỗi khi click Gửi để xem xét.Hãy thử các bước sau:
- Để kiểm tra bộ nhớ Google Drive của bạn, hãy đi tới phần Bộ nhớ Drive.
- Giải phóng dung lượng trên Google Drive, Gmail và Google Photos.
Để biết hướng dẫn, hãy xem Xóa nội dung trên Google Drive để có thêm dung lượng lưu trữ. - Yêu cầu học sinh nộp lại bài làm.
Giáo viên không thể sao chép tệp đính kèm của học sinh
Nếu lựa chọn đầu tư Tạo một bản sao cho mỗi học sinh không hoạt động, hãy thử điều này:
- Tạo lại nhiệm vụ hoặc câu hỏi.
- Kiểm tra bộ nhớ Google Drive của bạn.
Nếu bộ nhớ Drive của bạn gần đầy, bạn có thể cần giải phóng một số dung lượng.
Làm cách nào để báo cáo sự cố hoặc tạo yêu cầu tính năng?
Máy tính
Trong Lớp học ở góc dưới bên trái, hãy nhấp vào biểu tượng Trợ giúp Gửi đánh giá.
Android
- Nhấn vào biểu tượng menu
>Cứu giúp.
- Nhấp chuột Gửi đánh giá.
- Nhập phản hồi của bạn, sau đó nhấp vào Gửi.
.
iOS
- Nhấn vào biểu tượng menu
>Gửi phản hồi tới Google.
- Nhập phản hồi của bạn, sau đó nhấp vào Gửi.
.
Giáo viên không thể mời hoặc gửi email cho người giám hộ
Nếu bạn có tài khoản Google Workspace for Education nhưng không thấy tùy chọn người giám hộ trong Lớp học, hãy làm theo các bước sau:
- Truy cập Lớp học thông qua trình duyệt web (không phải thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động).
- Liên hệ với quản trị viên của bạn để xác minh rằng bạn là giáo viên.
- Liên hệ với quản trị viên của bạn để cấp cho bạn quyền quản lý email Tóm tắt của Người giám hộ.
Ghi chúĐ: Nếu bạn đang sử dụng Lớp học bằng tài khoản Google cá nhân, thì email người giám hộ sẽ không hoạt động.
Giáo viên không thể tạo hoặc tham gia cuộc gọi điện video trong Meet.
Đây cũng là một sự cố không thường xuyên xảy ra trong lớp, nhưng bạn cần biết cách khắc phục khi xảy ra.
Nếu Google Meet không hoạt động hoặc bạn đang gặp sự cố như chất lượng video kém, sự cố khi tham gia hoặc các sự cố khác về hiệu suất, hãy kiểm tra thanh trạng thái Google Workspace để xem bạn có đang gặp sự cố với dịch vụ Meet hay không. Trạng thái Google Meet trên thanh trạng thái Google Workspace được đánh dấu bằng biểu tượng màu vàng hoặc đỏ. Trong trường hợp đó, Meet có thể không hoạt động tốt hoặc hoàn toàn không hoạt động. Để tìm giải pháp thay thế, hãy chuyển đến phần Khắc phục sự cố Google Meet và Sự cố Google Meet đã biết.
Các bản ghi video của các lớp học đã được chuyển vào Đĩa sinh viên
Xem Thêm : 10 app dịch chữ trên hình ảnh giúp bạn dễ dàng đọc hiểu mọi ngôn ngữ mọi lúc mọi nơi
Nếu bản ghi hangout của lớp vô tình được chuyển sang Google Drive của học sinh, thì học sinh đó có thể đã nhấp vào liên kết cuộc họp trước giáo viên. Người đầu tiên nhấp vào liên kết cuộc họp sẽ nhận được bản ghi, ngay cả khi họ không tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp. Nếu bạn là giáo viên, hãy hỏi quản trị viên của bạn:
- Vô hiệu hóa đặc quyền tạo cuộc họp cho sinh viên.
- Vô hiệu hóa đặc quyền ghi cuộc họp cho sinh viên.
Nếu quản trị viên của bạn cho phép học viên tạo cuộc hẹn và bạn đang gặp sự cố này, hãy thử cách sau cho cuộc gọi điện video:
- Trước tiên, hãy nhấp và mở liên kết cuộc họp, sau đó chia sẻ liên kết đó với học viên.
- Ẩn liên kết Meet ở đầu trang phát sóng cho đến khi bạn nhấp vào liên kết đó. Để biết hướng dẫn, hãy chuyển đến Hiển thị hoặc ẩn liên kết Meet.
- Chỉ chia sẻ liên kết trong thư sau khi bạn nhấp vào liên kết đó hoặc bắt đầu cuộc họp. Để biết hướng dẫn, hãy xem Thêm liên kết Meet vào thông báo.
- Nếu bạn nghĩ rằng học sinh đã nhấp vào liên kết trước bạn, hãy đặt lại liên kết.
Tôi có thể thay đổi quyền Drive cho lớp học của mình không?
Bạn không nên tự mình thay đổi quyền đối với thư mục Google Drive của lớp học. Việc thay đổi quyền trên Đĩa trong một lớp có thể hạn chế khả năng của bạn:
- Tạo bài tập
- trả bài tập về nhà
- Chuyển quyền sở hữu của một lớp học
Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ sự cố nào ở trên, hãy yêu cầu quản trị viên Google Workspace của bạn xem lại nhật ký kiểm tra Drive để xem có bất kỳ thay đổi nào về quyền hay không.
Trên đây là một số mẹo giải quyết vấn đề trong lớp học mà giáo viên cần biết để điều hành giờ học hiệu quả với Google Meet và các sản phẩm của Google.
Tìm hiểu thêm
hướng dẫn (nguồn: google.com)
Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ