Thuật toán News Feed mới của Facebook thay đổi như thế nào?

Ngày 29/6 Facebook thông tin sẽ thay đổi thuật toán trong suốt module News Feed (Bảng Tin tưởng) để ưu tiên những nội dung san sẻ từ bạn cánh và tổ ấm hơn những tổ chức tin tức tức, một sự thay đổi sẽ làm cho lưu lượng truy cập tin tức sang mạng xã họp của những nhà xuất bản tin tức tức bị sụt giảm.

facebook đổi thuật toán newsfeedfacebook đổi thuật toán newsfeed
Facebook vừa vào thông tin sẽ thay đổi thuật toán trên news feed

Thay đổi trên được Facebook thông tin trong suốt một bài xích viết lách đăng tải blog gửi tới quý khách. Trong suốt thông tin, Facebook cho biết nhiều quý khách đang “lo lắng về việc thiếu thông tin cập nhật quan trọng từ những người bạn mà họ quan tâm.” Vì vậy, trong suốt những tuần tới, một sự thay đổi sẽ được thực hiện với việc ưu tiên cập đất nước mặt trời mọc những san sẻ được gửi từ bạn cánh của quý khách, chứ ko phải là những tin tức tức được phát lên mạng xã họp từ những nhà xuất bản.

Facebook cũng thừa nhận việc thay đổi trật tự ưu tiên trong suốt News Feed trong suốt bản cập đất nước mặt trời mọc sắp tới sở hữu thể hoi vào những tương tác và sụt giảm lưu lượng truy cập tin tức sang mạng xã họp của một số những hãng tin tức hoặc tổ chức cung vội tin tức tức vốn tựa nhiều vào Facebook là kênh phân phối, truyền bá tin tức tức. Đặc thù nó hoi tổn yêu thương cho những nhà xuất bản ưu tiên doanh thu từ PR hơn là từ người tận dụng. Đa phần những nội dung được đăng tải vị những nhà xuất bản, bao gồm trưởng những liên kết, video, video trực diện và hình hình sẽ bị tương tác vị sự thay đổi trên.

facebook đổi thuật toán newsfeedfacebook đổi thuật toán newsfeedfacebook đổi thuật toán newsfeedfacebook đổi thuật toán newsfeed
Thông tin này làm những hãng tin tức lo lắng về tương lai của tớ

Trong suốt vài ba năm sang, những nhà xuất bản đang gặp ngăn cản để lôi cuốn độc địa ra vẻ và kinh phí PR trực tuyến hử tìm tới Facebook và coi đây như là một cách để sở hữu được những đối xử tượng độc địa ra vẻ mới và những nguồn doanh thu mẫm bở. Điều đó hử dẫn tới quan liêu hệ đối xử tác chém đẹp chẽ hơn giữa Facebook và những nhà xuất bản trong suốt việc thử nghiệm những sản phẩm truyền thông mới được thiết kế đặc trưng cho trang web truyền thông xã họp này.

Ví nhử, năm ngoái, Facebook vào mắt Instant Articles – Đọc báo Tức thời – một sản phẩm cho phép thuật những nhà xuất bản đưa những bài xích báo trực tiếp tục trang web truyền thông xã họp này. Trưởng Facebook và những nhà xuất bản ụ tả động xắt này là một sự trải nghiệm đọc tin tức tức tốt hơn, nhanh hơn cho người tận dụng.

Facebook cũng đang phải trả phí cho một số nhà xuất bản để tạo vào những chương trình phát video trực diện cho Facebook Live, sản phẩm mới về truyền tải video trực diện (live-streaming video) của mạng xã họp to nhất thế giới.

facebook đổi thuật toán newsfeedfacebook đổi thuật toán newsfeed
Facebook hử giống trả tiền cho nhà phân phối để tạo vào chương trình phát video trực diện

Song những hiệu năng này cũng sẽ bị tương tác vị sự thay đổi thuật toán của Facebook với News Feed.

Tuy rằng nhiên, Facebook cũng mở vào một hướng mới cho những hãng tin tức tức lúc “mách nước” để những hãng tin tức hạn chế tối đa tác động từ sự thay đổi trên lúc cho biết: “Nếu có nhiều truy cập tin tức qua trang thiệu (referral traffic) của bạn là kết quả của mọi người chia sẻ nội dung của bạn và bạn bè của họ thích và bình luận về nó, thì sẽ có ít ảnh hưởng hơn nếu phần lớn lưu lượng truy cập nội dung của bạn đến trực tiếp thông qua các bài viết đăng trên trang Fanpage.

Hay nói cách khác, sắp tới các hãng tin sẽ phải tìm cách khuyến khích bạn đọc trên mạng xã hội tích cực chia sẻ các liên kết bài viết và bình luận về chúng, nếu không các tin tức mà họ đăng tải, chia sẻ trên trang Fanpage sẽ luôn bị chìm sâu dưới hàng tá những nội dung khác nhau do bạn bè và người thân của độc giả chia sẻ trên Facebook.

facebook đổi thuật toán newsfeedfacebook đổi thuật toán newsfeed
Sắp tới các hãng tin cần cố gắng trau chuốt để thu hút độc giả về mình

Nhưng để độc giả có thể “tự giác” san sẻ những liên kết tin tức tức và bình phẩm luận về chúng thời những nhà xuất bản tin tức tức sẽ buộc phải trau đẽo gọt, tăng hơn chồng lượng nội dung tin tức tức mà họ đăng tải tải và muốn san sẻ tới độc giả trên mạng xã họp song song đặc trưng nhạy bén nắm tấm và tạo vào những nội dung tin tức tức đánh trúng phong trào sử dụng rộng rãi của họ.

Như vậy, việc thay đổi thuật toán trên News Feed của Facebook tới đây có chửa hẳn hử là một tin tức xấu với những hãng tin tức tức.

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews