Mua sắm trong thế giới ảo metaverse sẽ như thế nào? Từ đồ ảo cho tới hàng thật

Thế giới ảo metaverse là lĩnh vực đầy tiềm năng đang được đầu tư lớn mạnh rất mạnh do những thằng khổng lồ kỹ thuật. Ko chỉ ứng dụng để nhởi game họat động thư giãn, metaverse đương mang thể mở vào một hình thức mới cho hoạt động sắm sắm online với nhiều trải nghiệm chửa từng mang trước đây. Hãy với xem sắm sắm trên metaverse hoặc ho như thế nào nhé!

Mua sắm trong thế giới ảo như thế nào?

Hãy tưởng tượng bạn bước chân vào một cửa hàng quần áo và nhớ thấy tiếng nước rã róc rách sang khe đá, tiếng cu hót râm rân và tiếng bước chân nhẹ nhõm cụm từ chính trui như đang đi trên mặt đất mềm mỏng mại. Ngay bên bạn là những con ma-nơ-canh và những hàng kệ treo đầy quần áo với đủ màu sắc và mẫu mã, nhưng bạn ko thể chạm tay vào chúng.

Bạn Đang Xem: Mua sắm trong thế giới ảo metaverse sẽ như thế nào? Từ đồ ảo cho tới hàng thật

Đó ko phải một cửa hàng bình thường, mà là trải nghiệm sắm sắm trong cửa hàng ảo Alo Yoga nằm trong khu vực Alo Sanctuary được lắp đặt trong game Roblox. Giả dụ như ngoài thế hệ thật một chiếc áo khoác G.O.A.T rủi trắng cụm từ Alo mang giá như khoảng 268 USD (khoảng hơn 6 triệu VNĐ), thời trong Alo Sanctuary bạn mang thể kiếm được chiếc áo khoác ảo giống như vậy sau lúc hoàn thiện 5 ngày tập thiền mà ko hề hấn mất phí tổn nào. Trải nghiệm sắm sắm giờ đây thật “bình yên” và tiết kiệm.

Cửa hàng Alo Yoga trong game Roblox (Ảnh: Internet).Cửa hàng Alo Yoga trong game Roblox (Ảnh: Internet).
Cửa hàng Alo Yoga trong game Roblox (Hình: Internet).

Alo Sanctuary chỉ là một ví nhử, ngoài vào đương mang nhiều nhãn hiệu to đang bước chân vào thế giới ảo metaverse để chuyển đổi cách chúng ta làm việc, họat động thư giãn và trao lưu với mọi người. Metaverse vừa rồi hả phát triển thành khái niệm siêu hot trong lĩnh vực kỹ thuật, thậm chí Facebook hả đổi tên vách Meta để chứng minh xu thế lớn mạnh trong tương lai.

Mặc dù những tham dự án metaverse hiện ni mới chỉ ở thời đoạn sơ khai và cũng mang thể “sớm nở tối tàn” giống như nhiều ý tưởng trước đó, nhưng ví như phát triển thành hiện thực, metaverse sẽ chuyển đổi phương pháp nửa hàng và sắm sắm cụm từ chúng ta một cách chửa từng thấy. Ko giống như sắm sắm online bình thường hoặc sắm hàng cổ kính, thế giới ảo sẽ tạo vào những trải nghiệm hoàn trả toàn mới vốn ko thể xuất hiện ngoài thế hệ thật.

Cửa hàng Alo Yoga trong game Roblox (Ảnh: Internet).Cửa hàng Alo Yoga trong game Roblox (Ảnh: Internet).
Cửa hàng Alo Yoga trong game Roblox (Hình: Internet).

Cửa hàng ảo sẽ ko chỉ là bản sao cụm từ những cửa hàng cổ kính, vì kỹ thuật kỹ thuật số cho phép thuật chúng ta vượt vào khỏi phạm vi vật chồng bình thường, ko đương biên giới. Hoạt động sắm sắm ảo mang thể trải rộng hơn và khách khứa hàng được sử dụng thử thoải mái hơn.

Những nhãn hiệu đình đám như Gucci, Nike, Vans và Ralph Lauren hả tạo vào cửa hàng riêng cụm từ trui trong Roblox, một số nơi mang tính phí ví như khách khứa hàng muốn sắm quần áo và thứ yếu kiện ảo, tính sổ phẳng phiu một loại tiền ảo gọi là Robux mang thể sắm được phẳng phiu tiền thật hoặc kiếm được phẳng phiu cách lớn mạnh trò nhởi cho phông nền tảng Roblox.

Roblox ko phải là chiếc tên duy nhất thử nghiệm sắm sắm ảo. Hãng kỹ thuật Apple được cho là đang lớn mạnh thiết bị AR/VR cụm từ riêng trui, mang thể sẽ mang tới bước ngoặt cho sắm sắm trong metaverse. Ngày nay AR hả được tận dụng để tương trợ việc sắm sắm phẳng phiu cách cho phép thuật khách khứa hàng “dùng thử” những sản phẩm như son vá, kính và đồ đồ trang trí trong nhà trước lúc quyết toan sắm.

AR giúp người dùng nhìn thấy sản phẩm giống như ngoài đời thật (Ảnh: Internet).AR giúp người dùng nhìn thấy sản phẩm giống như ngoài đời thật (Ảnh: Internet).
AR giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm giống như ngoài thế hệ thật (Hình: Internet).

Rec Room, một phông nền tảng nhởi game dành cho điện thoại và VR, hả tạo vào một trung tâm sắm sắm ảo ngoài trời ơi đất hỡi mang tên là Ink Inc., ở đó mọi người mang thể sử dụng thử quần áo, đồ đồ trang trí trong nhà và những vật phẩm ảo khác để làm xinh cho nhân dịp vật đại diện cụm từ trui hoặc pha chế nội thất cho căn phòng ảo cụm từ trui.

Xem Thêm : iPhone X, kiệt tác smartphone của Apple có gì đặc biệt?

Khách hàng thậm chí mang thể sắm hàng thật trong thế giới ảo. Năm 2021 doanh nghiệp cung ứng đồ gia dụng Dyson hả vào mắt một ứng dụng trình trưng những kỹ thuật tạo nên những sản phẩm như máy sấy tóc tai, máy uốn nắn tóc tai và máy ép tóc tai, đa số những mặt hàng mang thể sắm ngoài thế hệ thực. Hãng thời trang cao vội Balenciaga cũng hả hợp tác với Fortnite để nửa hàng, ko chỉ y phục ảo cho những nhân dịp mặc trong game mà mang hết quần áo Fortnite thật với số lượng mang vận hạn và giá như ko hề hấn rẻ.

Tại họp nghị South by Southwest gần đây, Mark Zuckerberg nói rằng mọi người trong thế giới ảo sẽ muốn chứng minh bản thân phẳng phiu những cỗ quần áo giống như ngoài thế hệ thật, và muốn mang những món đồ ảo đó tham lam gia vào nhiều hoạt động khác rau trong metaverse chứ ko chỉ giới vận hạn trong một ứng dụng hoặc một trò nhởi nhất toan.

Ko chỉ là sắm sắm

Cửa hàng ảo cụm từ Alo Yoga như hả nêu ko chỉ mang tiêu chí giới thiệu những mẫu ta quần áo tập yoga cụm từ hãng, mà đương chứng minh đúng ý thức cụm từ “Alo”: đó là viết lách tắt cụm từ ko khí (air), lục địa (land) và đại dương (ocean).

Một trong những trang mục tiêu cụm từ họ là đưa sự “tĩnh tâm” và tập thiền vào metaverse và tiếp gần đối xử tượng khách khứa hàng trẻ tuổi hơn. Hiện ni khoảng 48% khách hàng cụm từ Roblox dưới 13 tuổi. Trong 3 tháng cuối năm 2021, số người truy cập vào phông nền tảng này hàng ngày là khoảng 50 triệu.

Thế giới ảo trong game Roblox (Ảnh: Internet).Thế giới ảo trong game Roblox (Ảnh: Internet).
Thế giới ảo trong game Roblox (Hình: Internet).

Ngoài việc tăng độ nhận mặt nhãn hiệu, Alo Sanctuary đương tắt vai trò như một sự kiện từ thiện. Alo cho biết họ sẽ quyên góp hùn tiền cho những giải pháp cải thiện năng lượng ý thức mỗi một lúc khách hàng Roblox hoàn thiện những nhiệm vụ được đưa vào.

Khách hàng Roblox nhận được phần thưởng là những sản phẩm Alo ảo sau lúc thực hiện tập thiền. Những tấm thảm yoga được tặng miễn là phí để lôi cuốn mọi người ở lại trong thế giới ảo này lâu hơn và kiếm thêm những vật phẩm ảo khác. Khách hàng cũng mang thể mặc quần áo cụm từ Alo Yoga ở những ko gian khác trong Roblox, giúp nhãn hiệu này được truyền bá rộng rãi hơn.

Đây ko phải là bước ngoặt thứ nhất cụm từ Alo vào lĩnh vực thế giới ảo. Năm 2020 họ hả hợp tác với nhãn hiệu chuyên sóc đa Tatcha và phát hành ta y phục ảo trên trò nhởi điện tử Animal Crossing cụm từ Nintendo.

Thời cơ cho đa số mọi người

Metaverse mở ra nhiều cơ hội chưa từng có trước đây (Ảnh: Internet).Metaverse mở ra nhiều cơ hội chưa từng có trước đây (Ảnh: Internet).
Metaverse mở vào nhiều thời cơ chửa từng mang trước đây (Hình: Internet).

Thế giới ảo ko chỉ là sân nhởi cụm từ những nhãn hiệu to mà cũng tạo thời cơ để mọi người nửa sản phẩm cụm từ chính trui. Một nhà lớn mạnh game mang biệt danh Rook Vanguard hả tạo vào những thứ yếu kiện ảo cho Gucci và những nhãn hiệu to khác trong Roblox, cũng như những sản phẩm cụm từ riêng trui. Một trong những kín điểm nổi trội cụm từ Vanguard là những thứ yếu kiện ảo như đôi cánh, mũ chóp cao và vòng thánh trên đầu mang thể chuyển đổi màu sắc. Mặt hàng nửa chạy nhất cụm từ anh đấy là một chiếc mặt nạ rủi trắng mang thể chuyển đổi từ khuôn mặt vui sang buồn, mang giá như 85 Robux tức khoảng 1 USD.

Nhiều người nổi danh khác cũng kiếm được kha khá từ việc nửa y phục ảo. Ngôi sao nhạc pop người Thụy Điển Zara Larsson hả tổ chức một bữa tiệc ảo trong Roblox hồi tháng 5/2021 nói rằng cô hả kiếm được 1 triệu USD từ việc nửa những mặt hàng ảo như mũ và kính râm.

Xem Thêm : Đồng hồ thông minh Apple Watch và Fitbit, loại nào tốt hơn để theo dõi sức khỏe và tập thể dục?

Tạo vào và nửa những vật phẩm ảo để pha chế nội thất cho nhân dịp vật đại diện trong thế giới ảo là một cách để khách hàng Roblox mang thể kiếm tiền. Với nguồn tin tưởng.# cho rằng khoảng 30% doanh thu sẽ thuộc về người tạo vào sản phẩm, 40% thuộc về người nửa và 30% thuộc về Roblox.

Giống như ngoài thế hệ thực, trong Roblox cũng mang thị trường chuyên sắm nửa đồ xưa hả sang tận dụng. Ngoài vào khách hàng cũng mang thể sắm những mặt hàng mang tiềm năng tăng giá như trong tương lai để kiếm được nướu nhuận. Tuy rằng nhiên số tiền ảo Robux kiếm được từ việc sắm nửa những vật phẩm ảo ko phải do trui tự tạo vào thời ko thể dời đổi vách tiền thật.

Nhưng rốt cuộc chúng ta sắm đồ ảo để làm gì? Nhiều người cho rằng những món đồ kỹ thuật số mang thể mang giá như trừng phạt ý thức giống như những món đồ vật chồng thật sự, nhưng cảm giác lúc sở hữu chúng rất khác biệt vì ko thể chạm vào được, sắp giống như việc mang được huy tiệm “fan cứng” hoặc tick xanh trên mạng xã họp vậy.

Mua hàng thật trong thế giới ảo?

Mỗi người sẽ có một nhân vật đại diện (avatar) khi tham gia vào metaverse (Ảnh: Internet).Mỗi người sẽ có một nhân vật đại diện (avatar) khi tham gia vào metaverse (Ảnh: Internet).
Mỗi một người sẽ mang một nhân dịp vật đại diện (avatar) lúc tham lam gia vào metaverse (Hình: Internet).

Ý tưởng nửa hàng ảo để làm xinh cho nhân dịp vật đại diện trong metaverse hả mang từ lâu. Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) cũng hả phổ quát nhiều năm ni. Giờ đây những kỹ thuật sẽ phối hợp với rau để biến việc sắm hàng thật sang VR phát triển thành thực tế.

Second Life, một tựa game được phát hành ta năm 2003, cho phép thuật người nhởi sắm những vật phẩm ảo cho nhân dịp vật đại diện cụm từ trui giống như Roblox. Năm 2016, thằng khổng lồ thương nghiệp điện tử Alibaba cụm từ Trung Quốc hả tung vào ứng dụng mang tên Buy Plus cho phép thuật mọi người sắm hàng thật được trưng trưng trong một trung tâm thương nghiệp ảo, ship tới tận nhà.

Lúc đánh bố đổi tên Facebook vách Meta, Mark Zuckerberg hả gọi metaverse là tương lai cụm từ Internet di động, và một số đồ thật mà chúng ta đang sở hữu thực tại sẽ được dời vách hình hình tía chiều trong tương lai, được thiết kế do mọi người trên khắp thế giới.

Mua đồ thật trong thế giới ảo liệu có khả thi? (Ảnh: Internet).Mua đồ thật trong thế giới ảo liệu có khả thi? (Ảnh: Internet).
Mua đồ thật trong thế giới ảo liệu mang khả thi? (Hình: Internet).

Mua hàng ngoài thế hệ thật mang rất nhiều vấn đề pa nan giải như hàng ra cái vẻ và vi phạm bản quyền, và thế giới ảo cũng ko hạn chế khỏi điều đó. Ví nhử trong Roblox hiện ni mang thể thắt gặp cửa hàng Gucci Garden ra cái vẻ, vì sự kiện này thực vào hả kết thúc vào ngày 31/5/2021. Nhãn hàng xa xỉ Hermes hả kiện nghệ sĩ người Mỹ Mason Rothschild hồi tháng 1/2022, cho rằng anh hả vi phạm bản quyền lúc nửa những chiếc túi ảo mang nhãn hiệu Birkin cụm từ hãng dưới thể NFT.

Tuy rằng nhiên vấn đề pa chính hiện ni là người tiêu sử dụng vẫn chửa sử dụng rộng rãi nhiều tới việc sắm sắm trong metaverse. Theo một cuộc thăm dò vào tháng 12/2021 cụm từ eMarketer, khoảng 41% người trưởng vách ở Mỹ ko sử dụng rộng rãi và ko tận dụng AR hoặc VR để sắm sắm.

Mời bạn xem thêm những bài bác viết lách liên quan lại:

Hãy theo dõi Kenh7 để cập đất nước mặt trời mọc nhiều thông tin tưởng.# hữu dụng nhé!

Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ

Tham khảo: Mọt Reviews