Do tình hình dịch bệnh kéo dài, giáo viên và học sinh phải nghỉ Tết dài ngày. Do đó, nhu cầu sử dụng các công cụ hỗ trợ trong học tập trực tuyến ngày càng lớn. Tôi cũng có nhiều bài hướng dẫn sử dụng các công cụ phổ biến thường dùng trong học trực tuyến như Teams, Zoom, v.v. Nhưng hầu hết giáo viên đã sử dụng Google mail và sử dụng Google Classroom một cách quen thuộc. Vì vậy, tôi chia sẻ thêm với các thầy cô về cách sử dụng Google Form để tạo bài kiểm tra tự động và một số thủ thuật trong quá trình sử dụng.
- Điểm danh 5 tai nghe bluetooth thể thao giá rẻ dưới 1 triệu đồng được ưa chuộng
- Lotus-Tự hào mạng xã hội của người Việt
- Cách tăng view bài viết hiệu quả cực độc chưa ai nói với bạn
- Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams dành cho học sinh – Cẩm nang Dạy học
- So sánh điện thoại Samsung Galaxy A53 5G và Google Pixel 6a: Cùng rẻ – bền – đẹp, cái nào tốt hơn?
Đầu tiên, để sử dụng biểu mẫu Google, giáo viên phải có tài khoản Google (tài khoản mà mọi người đều có nếu họ đã sử dụng Google Lớp học).
Bạn Đang Xem: Hướng dẫn tạo bài kiểm tra tự động bằng Google Form – Cẩm nang Dạy học
Bước 1: Giáo viên đã đăng nhập vào tài khoản Google của họ. Trên biểu tượng Google Apps, giáo viên chọn biểu mẫu
Hoặc, nếu bạn đang ở Google Drive (đăng nhập tại https://drive.google.com/), hãy chọn “Tạo mới” > “Ứng dụng khác” > “Google Biểu mẫu”.
Bước 2: Sau khi chọn Google Form, một giao diện rất đơn giản hiện ra để giáo viên bắt đầu thiết kế bài kiểm tra của mình.
Các dạng “câu hỏi” trong Google Form:
- Câu trả lời ngắn: Đây là một câu hỏi với một câu trả lời ngắn bằng văn bản.
- Đoạn văn: Một định dạng văn bản dài cho một câu hỏi với một câu trả lời.
- Trắc nghiệm: Loại câu hỏi có 1 đáp án đúng
- Hộp kiểm: Loại câu hỏi có nhiều hơn 1 câu trả lời đúng.
- Menu thả xuống: Loại câu hỏi có 1 câu trả lời đúng, nhưng chọn một câu trả lời từ danh sách thả xuống.
- Tải lên tệp: Cho phép bạn tải tệp lên khi nhấp vào nút.
- Phạm vi tuyến tính: Loại câu hỏi yêu cầu các câu trả lời phải được xếp hạng, mặc định từ 1 đến 5. Giáo viên nên chọn các nhãn từ cao nhất đến thấp nhất theo hướng dẫn. Một câu hỏi ví dụ có thể là: “Bạn đánh giá mức độ hài lòng của giáo viên đối với tài liệu hướng dẫn học tập này như thế nào?” Nhãn số 1 là “Rất không hài lòng” và Nhãn số 5 là “Rất hài lòng”.
- Lưới trắc nghiệm: Dạng câu hỏi trắc nghiệm mà mỗi hàng hoặc cột chỉ được chọn một đáp án, tùy thuộc vào sự cài đặt của giáo viên.
- Lưới hộp kiểm: Một câu hỏi loại hàng-cột có nhiều hơn 1 câu trả lời đúng cho mỗi hàng hoặc cột.
- Ngày: Một loại câu hỏi mà câu trả lời được trình bày dưới dạng ngày tháng.
- Đồng hồ: Là dạng câu hỏi mà câu trả lời được trình bày dưới dạng đồng hồ.
Một số biến thể
Bước 2: Cài đặt – Sau khi tạo phần câu hỏi cho bài kiểm tra, giáo viên nhấn vào biểu tượng Thiết lập (bánh răng) để thiết lập bài kiểm tra.
trên tab Cài đặt chung. Giáo viên có thể chọn “Giới hạn 1 câu trả lời” để mỗi tài khoản (học sinh) chỉ được trả lời 1 lần. Vì đây là đề kiểm tra nên giáo viên không nên chọn
“chỉnh sửa sau khi gửi” và “Xem bảng tóm tắt và trả lời bằng văn bản” cố gắng tránh tiết lộ kết quả và câu trả lời.
trên tab thuyết trình Giáo viên có một số lựa chọn:
- Hiển thị thanh tiến trình: Tùy chọn này giúp sinh viên thấy tiến trình của họ.
- Xáo trộn thứ tự câu hỏi: Các câu hỏi trong bài kiểm tra sẽ được xáo trộn ngẫu nhiên để học sinh không nhìn nhau.
- Hiển thị liên kết để gửi phản hồi khác: Cho phép học sinh xem liên kết để gửi phản hồi khác. (tùy chọn này chỉ xuất hiện khi giáo viên cho phép học sinh làm bài kiểm tra nhiều lần)
- Thư xác nhận: Ở phần này, giáo viên có thể thay đổi câu xác nhận khi học sinh nhấn nút Gửi.
Xem Thêm : Robot hút bụi lau nhà tự động thông minh HROBOT D8601 giá rẻ đáng tiền
trên tab Bài kiểm tra Giáo viên lưu ý một số lựa chọn
- Đặt làm bài kiểm tra: Tùy chọn này giúp giáo viên chuyển đổi biểu mẫu trắc nghiệm mà họ vừa tạo thành bài kiểm tra đánh giá tự động do giáo viên định cấu hình.
- Phần khai báo kết quả
- Ngay sau khi nộp bài: Học sinh sẽ biết điểm ngay sau khi nộp bài.
- Sau đó, sau khi chấm điểm thủ công: Học sinh không biết điểm của mình ngay lập tức.
- Người trả lời có thể xem
- Câu hỏi trả lời sai: Xem câu trả lời sai
- Câu trả lời đúng: Xem câu trả lời đúng
- Giá trị điểm: Cho phép học sinh xem điểm.
Tại đây sẽ hiện ra tất cả các câu hỏi mà giáo viên đã tạo, có chức năng tính điểm cho từng câu hỏi và chọn đáp án đúng cho câu hỏi.
Bước 3: Đặt điểm số và câu trả lời cho mỗi câu hỏi.
Thầy cô click vào câu hỏi để đặt điểm và đáp án, sau đó click Đáp lại
hộp kiểm dấu chấm để đặt điểm cho câu hỏi à Click vào Câu trả lời chính xác bấm chọn Đã kết thúc hoàn chỉnh
Bước tiếp theo giáo viên thực hiện tương tự cho đến khi hoàn thành bài kiểm tra.
Bước 4: Chia sẻ bài thi, Thầy cô nhấn vào nút Chia sẻ để chia sẻ bài thi với học sinh của mình.
Giáo viên có thể gửi bài kiểm tra qua email bằng cách nhập địa chỉ email của học sinh vào Tiếp theo
hoặc
Xem Thêm : Top 5 ứng dụng hình nền cực chất dành cho iPhone của bạn
Nhấn vào biểu tượng liên kết (link) để chia sẻ bài trắc nghiệm dưới dạng liên kết. Giáo viên có thể bấm Rút ngắn URL Để làm cho liên kết chia sẻ gọn gàng hơn, hãy nhấp vào “Sao chép” để sao chép liên kết và dán vào email hoặc công cụ nhắn tin mà giáo viên sử dụng để liên lạc với học sinh.
Hoặc
Nhấp vào biểu tượng ‘Nhúng’ để chia sẻ dưới dạng nhúng, đối với hình thức chia sẻ này, giáo viên có thể nhúng bài kiểm tra của mình vào các trang web eLearning mà họ sử dụng hoặc một trang web, blog cụ thể và gửi liên kết. .
Như vậy là chúng ta đã hoàn thành bài test gửi học sinh làm.
Giáo viên có thể kiểm tra bài đã nộp bằng cách click vào tab Hồi đáp
nhấp vào biểu tượng Google Trang tính để tạo tệp kết quả trong Google Drive
Tắt chức năng “Chấp nhận phản hồi” khi bài tập về nhà kết thúc.
Chúc thầy cô có những giờ dạy thú vị với Google Form
Xem thêm: Cách tạo Câu hỏi tự động bằng Microsoft Forms.
Billy Nguyễn
Nguồn: https://kenh7.vn
Danh mục: Công nghệ